Quốc tế
Tài khoản Facebook của ông Donald Trump chính thức được "mở khoá"
T.T - 10/02/2023 09:26
Tập đoàn Meta, chủ sở hữu Instagram và Facebook, thông báo đã khôi phục quyền trụ cập cho tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên các nền tảng mạng xã hội này.

Trong thông báo, người phát ngôn của Meta - ông Andy Stone đã xác nhận thông tin trên.

Trước đó, vào ngày 25/1, Meta cho biết sẽ gỡ lệnh cấm với tài khoản của ông Trump "trong những tuần tới", và cũng đề cập tới các mức phạt nếu cựu Tổng thống vi phạm các chính sách liên quan đến nội dung trên những nền tảng mạng xã hội này một lần nữa.

Trước khi bị "khóa" các tài khoản, cựu Tổng thống Trump có 23 triệu người theo dõi trên Instagram và 34 triệu người theo dõi trên Facebook. Động thái mới nhất của Meta được thực hiện sau khi cựu Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử.

Theo chính sách mới của Meta, nếu ông Trump tiếp tục vi phạm về nội dung, tài khoản của ông sẽ bị khoá từ một tháng đến hai năm.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ứng viên Donald Trump đã sử dụng rất nhiều trang mạng xã hội để vận động và giành chiến thắng. Sau khi đắc cử, ông tiếp tục sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để đưa ra các thông báo chính thức. Mặc dù tài khoản Twitter của ông bị khoá sau vụ bạo động ở Điện Capitol nhưng tháng 11/2022, Twitter đã mở lại tài khoản sau khi nhà tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty. Mặc dù vị cựu tổng thống này chưa đăng bất kỳ bài viết nào trên tài khoản Twitter vừa được khôi phục, song một nguồn tin thân cận với ông nói với NBC rằng các cố vấn chiến dịch tranh cử của ông hiện lên ý tưởng cho nội dung các bài viết trở lại trên nền tảng.
Tin liên quan
Tin khác