Thông tin doanh nghiệp
Tập đoàn Lotte trao gần 180 triệu học bổng cho sinh viên Đà Nẵng
Hoàng Anh - 12/04/2024 17:51
Quỹ học bổng Tập đoàn Lotte đã trao học bổng cho 17 sinh viên Đà Nẵng, tổng giá trị hơn 7.600 USD. Đây là hợp tác thường niên giữa doanh nghiệp và các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 11/4, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Công ty TNHH Lotte PK Duty Free (Tập đoàn Lotte) tổ chức buổi lễ trao học bổng cho 17 sinh viên có thành tích xuất sắc vượt khó.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ các chương trình giao lưu hợp tác thường niên giữa doanh nghiệp và các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty TNHH Lotte PK Duty Free trao 17 suất học bổng trị giá 450 USD/suất, với tổng trị giá 7.650 USD, tương đương gần 180 triệu đồng.

Cụ thể, có 11 suất dành cho sinh viên khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, 6 suất dành cho sinh viên các ngành khác nhau của Trường Đại học Kinh tế.

Quỹ học bổng Lotte trao học bổng cho 17 sinh viên tại thành phố Đà Nẵng.

Phó hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) Nguyễn Hữu Bình cho biết, chương trình trao học bổng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, động viên sinh viên.

Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động kết nối doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; đáp ứng nhu cầu của người học, cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ cộng đồng.

Giám đốc Lotte Shin-Kyuk Ho Global Scholarship, ông Lee Seoung Hoon khẳng định những phần học bổng được trao cho các sinh viên có thành tích xuất sắc sẽ góp phần giúp đỡ cho các bạn sinh viên trong con đường học tập để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Quỹ học bổng Lotte được thành lập năm 1983, quỹ lựa chọn để trao học bổng 2 lần/năm cho các học sinh xuất sắc trong và ngoài nước. Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ sách cho các trường tiểu học và THCS, xây dựng và cải tạo các thư viện cũ, cung cấp trang thiết bị cho trường học và trung tâm trẻ em địa phương.

Trong năm 2024, ngoài thành phố Đà Nẵng, Quỹ học bổng Lotte còn trao học bổng có 76 sinh viên của 9 trường đại học Hà Nội; 10 sinh viên tại Phú Yên và 60 sinh viên của 11 trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh…

Tin liên quan
Tin khác