Thông tin doanh nghiệp
Tập đoàn Sao Đỏ chung sức khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
Thanh Sơn - 23/09/2024 11:39
Hải Phòng là một trong những nơi bão Yagi đi qua và bị ảnh hưởng nặng nề. Thời điểm này, Hải Phòng cũng như cộng đồng doanh nghiệp vẫn đang dồn sức khắc phục hậu quả để nhanh chóng phục hồi sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sau bão

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, Thành phố Hải Phòng nói chung và khu công nghiệp (KCN) Nam Đình Vũ nói riêng đã trải qua những giây phút căng thẳng để chống chọi với cơn bão lịch sử.

Sau hơn 1 tuần khắc phục hậu của cơn bão, các doanh nghiệp trong KCN Nam Đình Vũ đều đã quay trở lại hoạt động với sự đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ cho công nhân, lao động.

Tập đoàn Sao Đỏ trực tiếp đến thăm và hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Với mong muốn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong quá trình khắc phục những ảnh hưởng do bão, Tập đoàn Sao Đỏ - chủ đầu tư KCN Nam Đình Vũ đã khẩn trương đến thăm hỏi, tổng hợp tình hình và lên phương án hỗ trợ đến các nhà đầu tư để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ động viên và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong KCN Nam Đình Vũ

Cụ thể, đã có 38 doanh nghiệp được hỗ trợ trong KCN Nam Đình Vũ. Trong đó, ngoài việc hỗ trợ về phí dịch vụ, một số doanh nghiệp bị thiệt hại nặng hơn sẽ được hỗ trợ trực tiếp cả bằng tiền mặt. Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Sao Đỏ đã hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp gần 3 tỷ đồng; số tiền hỗ trợ phí dịch vụ là gần 7 tỷ đồng. Tổng giá trị hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong KCN Nam Đình Vũ là gần 10 tỷ đồng.

Các nhà đầu tư trong KCN Nam Đình Vũ được đại diện lãnh đạo Tập đoàn đến trao hỗ trợ tài chính và phí dịch vụ

Theo ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ thì Sao Đỏ sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời gian này để 100% doanh nghiệp đi vào hoạt động, ổn định sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất, đảm bảo chuỗi cung ứng tại KCN được thông suốt.

Tại hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp trong các KCN, khu kinh tế nhằm lắng nghe, trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3 để ổn định sản xuất kinh doanh diễn ra ngày 18/9, Tập đoàn Sao Đỏ cũng đã có những kiến nghị, đề xuất với Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng như việc đã khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, nước, thông tin liên lạc... Để doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh ổn định, Thành phố và Ban quản lý cũng cần phải xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ các KCN, doanh nghiệp và người lao động trong KCN nhằm chia sẻ và giảm bớt phần nào thiệt hại mà doanh nghiệp phải gánh chịu sau cơn bão số 3 vừa qua.

Hành trình trao yêu thương không có điểm dừng

Tiếp nối hành trình trao yêu thương, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3, Tập đoàn Sao Đỏ đã và đang khẩn trương triển khai xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn quận Hải An và Dương Kinh.

Theo đó, ngày 18/9, Tập đoàn Sao Đỏ đã cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hải An phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hậu, tại phường Đông Hải 1, quận Hải An. Bà thường xuyên đau ốm, không có khả năng lao động và ở một mình nên cuộc sống chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp của Nhà nước dành cho hộ cận nghèo và hỗ trợ của người thân. Cơn bão số 3 vừa qua làm hư hỏng toàn bộ căn nhà nên bà đang phải ở nhờ nhà người thân.

Tiếp nối hành trình trao yêu thương tại quận Hải An

Ngôi nhà sẽ được xây dựng trên nền ngôi nhà cũ, dự kiến kinh phí khoảng 330 triệu đồng, trong đó Tập đoàn Sao Đỏ hỗ trợ 200 triệu đồng, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của quận Hải An hỗ trợ 15 triệu đồng; phường Đông Hải 1 trích Quỹ “Vì người nghèo” của phường hỗ trợ 20 triệu đồng và gia đình, họ hàng hỗ trợ 20 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa của Tập đoàn Sao Đỏ, cùng sự chung tay của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, thực hiện hiệu quả cao công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 để ổn định cuộc sống,

Trước đó, Tập đoàn Sao Đỏ đã cùng với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tiên Lãng phối hợp xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Cao Thị Cam, thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh và gia đình bà Vũ Thị Lan, thôn Kinh Lương 6, xã Cấp Tiến. Hai căn nhà được xây dựng có diện tích từ 35 - 40 m2, với nguồn kinh phí dự kiến mỗi căn là 170 - 180 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Sao Đỏ hỗ trợ mỗi căn nhà 100 triệu đồng; còn lại là sự huy động đóng góp ủng hộ của gia đình, dòng họ. 

Trong năm 2022- 2023, Tập đoàn Sao Đỏ đã hỗ trợ Thành phố Hải Phòng tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chương trình giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, dự án xây nhà cho người nghèo trên các địa bàn quận, huyện của Thành phố đã thực sự lan tỏa, nhận được sự ủng hộ, cám ơn sâu sắc từ phía các cấp chính quyền địa phương và các hộ dân nghèo của thành phố. Tập đoàn Sao Đỏ đã góp phần xây mới và khánh thành 20 căn nhà đại đoàn kết (hơn 4 tỷ đồng) mang đến niềm vui, động lực mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể khẳng định, với mục tiêu phát triển là kiến tạo nên một Tập đoàn kinh tế thuần Việt, đa ngành nghề, phát triển bền vững, Tập đoàn Sao Đỏ đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của mình trên thương trường, đồng thời cũng là một doanh nghiệp đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Những việc làm thiết thực vì cộng đã góp phần mang lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho nhiều hoàn cảnh còn khó khăn, lan toả và nhân lên những giá trị nhân văn, vị nhân sinh.

“Và hành trình lan toả yêu thương này sẽ không có điểm dừng với Tập đoàn Sao Đỏ”, ông Nguyễn Thành Phương khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác