Thời sự
Thái Bình: Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới
Phương Liên - 03/06/2019 09:02
Sáng ngày 2/6, tại xã Đông Hải, huyện Tiền Hải, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình phối hợp với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2019.
TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình tặng thiết bị thu gom rác cho Trường Tiểu học xã Đông Hải, huyện Tiền Hải.

Ngày 5/6 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Môi trường Thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên hết sức quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người.

Ô nhiễm không khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu gần 5.000 tỷ đô la mỗi năm.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình Nguyễn Mạnh Lực phát biểu tại lễ phát động.

Hưởng ứng chủ đề trên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình Nguyễn Mạnh Lực đã kêu gọi các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường không khí; tập trung triển khai phong trào "Chống rác thải nhựa", "Giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội"; tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, khuyến khích tái chế rác thải, phát động phong trào đi bộ và sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhận dân về bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Nhân dịp này, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã có những phần quà dành tặng các cháu học sinh nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tặng Trường Tiểu học xã Đông Hải, huyện Tiền Hải dụng cụ vệ sinh và thùng chứa rác thải.

Tin liên quan
Tin khác