Doanh nhân
Tổng giám đốc LEGO Việt Nam: Chọn nhà cung ứng địa phương không vì quy mô
Việt Dũng - 15/09/2022 22:13
Ông Preben Elnef, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn LEGO Việt Nam, chia sẻ lý do chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á để xây dựng nhà máy tỷ USD.

Phát biểu tại hội thảo “Sự chuyển dịch chuỗi cung ứng - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam” được tổ chức tại Bình Dương ngày 15/9, ông Preben Elnef cho biết, trong hơn 1 năm qua Tập đoàn LEGO đã tiến khảo sát, nghiên cứu và đánh giá rất nhiều khu công nghiệp tại Việt Nam, từ Bắc vào Nam, để từ đó lựa chọn Khu công nghiệp VSIP III tại Thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) là địa điểm thực hiện dự án đầu tư trị giá gần 1 tỷ USD. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu và nhà máy thứ 2 ở châu Á. 

Việc lựa chọn Việt Nam, và cụ thể tỉnh Bình Dương được dựa trên nhiều yếu tố quan trọng như: gần với người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương; dồi dào về nhân công tay nghề cao; cam kết hỗ trợ đầu tư cho phát triển bền vững, cho phép Tập đoàn vận hành một nhà máy trung hòa carbon; Môi trường kinh tế và chính trị ổn định.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương cũng là địa phương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sau TP.HCM với 4.040 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký trên 39 tỷ USD. Có môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn đối với các dự án đầu tư chất lượng cao và quan trọng nhất là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Preben Elnef, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn LEGO Việt Nam.

Ngoài ra, Khu công nghiệp VSIP III còn sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi, liền kề với các Khu công nghiệp VSIP khác ở Bình Dương và trung tâm Thành phố Mới Bình Dương; nằm trên trục đường Vành đai 4, dễ dàng tiếp cận đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn; dễ dàng di chuyển đến các cảng biển và sân bay.

Việc lựa chọn tỉnh Bình Dương và Công ty VSIP được Lãnh đạo Tập đoàn LEGO đánh giá cao vì các bên đều có cùng định hướng phát triển mang tính bền, từ việc sử dụng năng lượng, nước, xử lý chất thải đến quản lý giao thông và an ninh.

“Nhà máy của Tập đoàn LEGO tại Việt Nam sẽ là nhà máy bền vững nhất của chúng tôi trên thế giới về mặt thiết kế, xây dựng với trang thiết bị hiện đại và tuân theo tiêu chuẩn cao nhất của LEED”, ông Preben Elnef nói.

Không chỉ xây dựng nhà máy và bán sản phẩm, LEGO đầu tư tại Việt Nam với mong muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Do đó, Công ty sẵn sàng đón các đoàn tham quan nhà máy để tìm kiếm cơ hội làm ăn với Tập đoàn LEGO tại Việt Nam. 

“Chúng tôi có một nhóm chuyên trách có nhiệm vụ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. 5 nhà máy khác của LEGO trên thế giới cũng có mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam”, ông Preben Elnef cho biết.

Trong chiến lược phát triển của mình, Tập đoàn luôn ưu tiên các nhà cung ứng địa phương. Lời khuyên mà ông Preben Elnef dành cho các doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung cấp cho LEGO không phải quy mô.

"Các nhà cung cấp cần tuân thủ các tiêu chuẩn để cùng nhau phát triển bền vững, hướng tới các giá trị bảo vệ môi trường", ông Preben Elnef chia sẻ thông tin.

Tin liên quan
Tin khác