Doanh nhân
Tổng giám đốc Sun Group: Tự hào vì những đóng góp nhỏ bé giúp ích cho đất nước
Hồ Hạ - 03/09/2020 09:40
Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ về niềm tự hào của "người Sun Group" được góp sức bảo vệ quê hương, đất nước.

LTS: Dân tộc Việt Nam có lịch sử dựng nước, giữ nước hào hùng. Ngày 2/9/1945 là một trong những mốc son chói lọi, ghi tên Việt Nam lên bản đồ thế giới với tư cách một quốc gia độc lập. Từ đó, Việt Nam tiếp tục khẳng định sức sống và bản lĩnh Việt Nam trong công cuộc Đổi mới, hội nhập, khẳng định vị thế và vai trò ngày càng cao trên trường quốc tế.

Trong cuộc chiến Covid-19 khiến bao cường quốc chao đảo, Việt Nam tiếp tục nổi lên là điểm sáng, với bản lĩnh và sáng tạo, kiên cường và nhân văn, vừa nỗ lực phòng, chống dịch, vừa tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới, để một lần nữa, hai tiếng Việt Nam lại vang lên tự hào trong mỗi người Việt Nam và tự đáy lòng cảm phục của bạn bè quốc tế.

*

*       *

Ngay từ những tháng đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 ập đến, ngành du lịch thế giới gần như tê liệt. Sun Group, với lĩnh vực kinh doanh chính là du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề.

Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Sun Group Bùi Thị Thanh Hương.

Đến thời điểm này, dịch bệnh vẫn tiếp diễn phức tạp với tâm dịch bùng phát ở Đà Nẵng. Đây là địa bàn trọng điểm quy tụ nhiều dự án, công trình khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn, resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư, vận hành nên Sun Group một lần nữa đứng trước khó khăn lớn.

Tuy nhiên, với quan điểm an toàn là trên hết, chúng tôi quyết định tạm ngừng hoạt động tất cả hệ thống tại Đà Nẵng, tuân thủ đúng quy định giãn cách xã hội của chính quyền địa phương. Do ảnh hưởng của dịch, tâm lý khách lo ngại, các điểm đến của chúng tôi tại các địa phương khác cũng gặp khó khăn trong việc thu hút khách. Đến thời điểm này, chưa thể định lượng bằng con số những thiệt hại chung của Tập đoàn, nhưng điều trăn trở nhất của chúng tôi là hàng nghìn CBNV Sun Group tại Đà Nẵng đang phải nghỉ việc, cuộc sống bị ảnh hưởng không nhỏ.

Mặc dù phải đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có, nhưng là một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi ý thức phải làm một điều gì đó cho quê hương, đất nước để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Đà Nẵng là nơi Sun Group gắn bó ngay từ thời điểm trở về quê hương lập nghiệp cách đây hơn 10 năm. Với Sun Group, Đà Nẵng giống như gia đình, như quê hương thứ hai của chúng tôi. Khi quê hương gặp khó, những người con Đà Nẵng không ai đứng ngoài cuộc. Đó là lý do Sun Group quyết định tài trợ và thi công Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn để Thành phố có thêm một “lá chắn”, phòng khi dịch diễn biến phức tạp.

Với sự giúp đỡ của UBND TP Đà Nẵng và các Sở ban ngành, sự đồng thuận và ủng hộ của người dân và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực quên mình của các CBNV Sun Group và nhà thầu, bệnh viện được hoàn thành chỉ trong 3,5 ngày, sớm hơn 2,5 ngày so với kế hoạch và được đánh giá cao về chất lượng. Đây có thể xem là công trình biểu tượng cho sự đoàn kết và niềm tin của người dân Đà Nẵng nói riêng và người dân Việt Nam nói chung trong đại dịch Covid-19. Không ai muốn công trình này sẽ được dùng đến, nhưng chúng tôi mong rằng Bệnh viện dã chiến sẽ góp thêm một điểm tựa, để Đà Nẵng có niềm tin và thêm sức mạnh vượt qua cơn bão Covid-19.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Sân bay Vân Đồn của chúng tôi vẫn bền bỉ đón những chuyến bay từ tâm dịch đưa hàng chục ngàn đồng bào mình về nước, theo một quy trình đặc biệt an toàn lần đầu có tại Việt Nam. Ngoài ra, sân bay cũng đón khoảng 50 chuyến bay chở đội ngũ chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao của các Tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới tới Việt Nam làm việc.

So với sự cống hiến, hy sinh quên mình của lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, các cán bộ y tế, công an, bộ đội và các lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Y tế hay các Sở, ban, ngành trung ương và địa phương, những đóng góp của Sun Group tại sân bay Vân Đồn hay bệnh viện dã chiến Tiên Sơn là vô cùng nhỏ bé. Tuy nhiên, chúng tôi tự hào vì những đóng góp nhỏ bé đó giúp ích cho đất nước trong giai đoạn khó khăn của đại dịch.

Tin liên quan
Tin khác