Doanh nghiệp
TP.HCM phát động chương trình tìm kiếm, kết nối giải pháp đổi mới ứng phó đại dịch
Thị Hồng - 27/07/2021 10:29
Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa công bố thông tin về chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó Covid-19 năm 2021”.

Chương trình này được ban tổ chức ví von là “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp Thành phố nâng cao “kháng thể” đối phó Covid-19.

Theo đó, chương trình này chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số,… trong mọi lĩnh vực, có thể trở thành giải pháp hỗ trợ TP.HCM ứng phó đại dịch Covid-19. 

Sở KH&CN TP.HCM sẽ hỗ trợ truyền thông và giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho Chính quyền TP. HCM, Sở ban ngành và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn.

Một trong những giá trị lớn nhất của chương trình này là TP. HCM sẽ trở thành địa phương tập hợp, triển khai thí điểm các giải pháp; từ đó đánh giá hiệu quả, tác động triển khai, rút kinh nghiệm, đóng gói và chuyển giao sáng kiến cho các tỉnh, thành có nhu cầu. 

Sở KH&CN TP.HCM khuyến khích những sáng tạo dù được cho là nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội,… 

Để đăng ký tham gia chương trình này các cá nhân, tổ chức cần có giải pháp mang tính sáng tạo; đã sẵn sàng áp dụng, có tính khả thi;…

Đơn vị này sẽ chọn ra 20 giải pháp, công nghệ tốt nhất được tham gia huấn luyện và tư vấn hoàn thiện kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. 

Sau đó, sẽ chọn ra 10 giải pháp xuất sắc được vinh danh trong Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2021- WHISE 2021.

Đồng thời, các giải pháp được lựa chọn còn được giới thiệu cho UBND Thành phố, các Sở ban ngành, quận – huyện và Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố triển khai đến các đối tác có nhu cầu.

Doanh nghiệp có giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc sẽ được ưu tiên xem xét để được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ để được nhận nhiều chính sách ưu đãi từ TP. HCM.

Các giải pháp đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoặc đang trong giai đoạn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có nhu cầu được hỗ trợ tiếp sẽ được tạo điều kiện đăng ký tham Chương trình SpeedUp của Sở KH&CN TP. HCM và được kết nối để có cơ hội nhận được các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Thời hạn nộp hồ sơ tham gia chương trình này bắt đầu từ 26/7 đến hết ngày 15/8/2021.

Tin liên quan
Tin khác