Là người sáng lập ra thương hiệu Parsons Xtreme Golf (PXG), Robert Parsons là một nhà thuyết trình xuất sắc và được các doanh nghiệp lớn của Mỹ, các cơ quan chính phủ, tổ chức hàng đầu đánh giá là một người năng động và đầy cảm hứng. Lần đầu đến Việt Nam, tỷ phú Mỹ cho biết, rất ấn tượng với sự phát triển năng động của nền kinh tế, công nghiệp gôn nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
. |
Ông khuyến nghị, để thu hút được sự chú ý của nhiều du khách quốc tế, khai thác tốt hơn tiềm năng của ngành công nghiệp không khói, Việt Nam cần thực hiện các phương thức tiếp thị độc đáo, sáng tạo khác biệt và đem đến những dịch vụ mới, trải nghiệm mới với khách hàng. Tỷ phú đã lấy ví dụ về những kinh nghiệm này thông qua thực tế tại Tập đoàn của ông, trong đó có đoạn phim quảng cáo từng gây nhiều tranh cãi tại Mỹ “ca sỹ tuột dây áo ngực” mà hiện giờ được đưa vào giáo trình giảng dạy về marketing tại nhiều trường đại học trên thế giới.
Cũng tại diễn đàn, Tenniel Chu, Giám đốc điều hành Tổ hợp Mission Hills Group (Trung Quốc) đã chia sẻ những kinh nghiệm để phát triển ngành công nghiệp gôn và đóng góp cho ngành du lịch, cũng như nền kinh tế. Ông Chu cho rằng, nếu Việt Nam có chính sách đồng bộ cho vấn đề này, đây sẽ là một trong những đòn bẩy hỗ trợ cho du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh.
APGS 2017 diễn ra trong 2 ngày 15-16/11, thu hút nhiều diễn giả và nhà điều hành gôn hàng đầu thế giới, diễn đàn chia sẻ thông tin giúp dự đoán được những xu thế phát triển, từ đó các câu lạc bộ Gôn có thể tự đổi mới để đón đầu và tận dụng những xu thế đó. Với chủ đề “Hướng đi mới (New Directions)”, APGS 2017 cung cấp những dữ liệu hữu ích cho sự phát triển của ngành gôn khu vực trong tương lai.