Doanh nghiệp
Vinamilk dự định mở chuỗi cà phê Hi-Café tại nhiều địa phương
Hồng Phúc - 12/06/2020 21:40
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM) vừa công bố tờ trình bổ sung 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó có liên quan đến dịch vụ ăn uống, quán cà phê với thương hiệu Hi-Café.
Quán cà phê Hi-Café do Vinamilk mở tại quận 7, TP.HCM từ năm 2019 (Nguồn: Facebook Tuan Anh Nguyen).

Trong tờ trình xin ý kiến cổ đông, Hội đồng quản trị Vinamilk bổ sung 9 ngành nghề kinh doanh mới, gồm cả dịch vụ ăn uống và quán cà phê, giải khát.

Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết, công ty đang triển khai dự án mở chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm với thương hiệu "Hi-Café", mà mở một cửa hàng đã được mở từ năm 2019.

"Năm nay và các năm kế tiếp, công ty dự kiến mở rộng chuỗi này tại nhiều địa phương khác nhau và trực tiếp vận hành", ban lãnh đạo Vinamilk lý giải trong tờ trình dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 26/06.

Ngoài ra, Vinamilk còn đăng ký thêm nhiều ngành nghề như bán lẻ túi nilong, túi tái sử dụng thay vì phát kèm miễn phí; sản xuất đường để phát triển các sản phẩm có chức năng chuyên biệt dành cho người tiểu đường, ăn kiêng,...

Theo kế hoạch, doanh thu Vinamilk năm 2020 đạt khoảng 59.600 tỷ đồng (tăng 5,7%), lợi nhuận trước thuế 13.000 tỷ đồng (tăng 1,6%) và chia cổ tức 2 đợt bằng tiền với tỷ lệ 30%, đồng thời phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1 (tức mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phần sẽ nhận một cổ phần phát hành thêm).

Tin liên quan
Tin khác