Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định không dùng nguyên liệu nhiễm khuẩn
Hoàng Hảo - 06/08/2013 06:35
 Vinamilk khẳng định không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand Fonterra New Zealand; nguyên liệu whey protein concentrate Công ty đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột được nhập khẩu từ Mỹ và EU. >Thu hồi Similac GainPlus nhập khẩu của Abbott bị nhiễm khuẩn

Vinamilk khẳng định, nguyên liệu whey protein concentrate Công ty đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột được nhập khẩu từ Mỹ và EU

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa có công văn số 2864/CV-CTS.NCPT/2013 gửi Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế (ATTP) khẳng định, trong thời gian vừa qua, Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Vinamilk.

Được biết, sản phẩm bị nhiễm độc sử dụng whey protein 80 là sữa bột thành phẩm nhập khẩu từ Fonterra vào Việt Nam mà Vinamilk hoàn toàn không nhập bất cứ sản phẩm sữa bột thành phẩm nào từ Fonterra New Zealand.

Nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột của Vinamilk đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU.

Tất cả các sản phẩm do Vinamilk sản xuất luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm; đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Vì vậy, Vinamilk xin được chính thức khẳng định, sự cố nhiễm độc đối với lô sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein 80 từ Fonterra không ảnh hưởng gì đến sản phẩm của Vinamilk.

Trước đó, ngày 3/8, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) nhận được thông tin từ Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam thông báo về việc Bộ Công Nghiệp cơ bản New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ có chứa whey protein concentrate do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum xuất khẩu sang Việt Nam, Trung Quốc, Úc và Ả Rập Saudi.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) đã có Công văn số 1590/ATTP-SP yêu cầu các doanh nghiệp sữa trong nước báo cáo việc có sử dụng hay không nguyên liệu Whey protein concentrate từ công ty Fonterra New Zealand.

Tin liên quan
Tin khác