Y tế - Sức khỏe
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An 600 giường bệnh dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2023
Hoài Thanh - 23/05/2023 07:15
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, quy mô 600 giường bệnh, với công suất phục vụ khám chữa bệnh khoảng 1.500 lượt người/ngày.

Công ty (CTCP) Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An vừa tổ chức lễ khánh thành kỹ thuật Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2. Dự kiến sẽ sớm hoàn thiện và hoạt động phục vụ bệnh nhân vào quý IV/2023.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, công suất thiết kế là 600 giường bệnh nội trú, có thể đáp ứng được hơn 1.500 lượt khám bệnh/ngày, được thực hiện trên tổng diện tích sàn gần 55.000 m2.

Dự án được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), trong đó vốn Nhà nước chiếm 40%. Số vốn này do Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An làm đại diện, góp vốn bằng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, lợi thế vị trí địa lý và thương hiệu của bệnh viện.

Lễ khánh thành kỹ thuật giai đoạn 2 - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Đây là dự án được đầu tư theo hình thức công - tư lớn nhất Bắc Trung Bộ. Đề án được phê duyệt, các bên thỏa thuận liên doanh thành lập CTCP Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - giai đoạn 2 với số vốn điều lệ là 260 tỷ đồng.

Phát biểu tại  lễ khánh thành, ông Trần Hữu Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 có quy mô lớn, với mục đích cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng chuyên môn cao để phục vụ nhu cầu người bệnh ngày càng tăng trong và ngoài tỉnh.

Vì vậy, việc thiết kế xây dựng, thi công yêu cầu nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên việc chậm trễ là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, trong những năm vừa qua có những biến động kinh tế - xã hội của đất nước, trong khu vực cũng như trên thế giới đã làm đình trệ thi công công trình gây thiệt hại không nhỏ cho nhà đầu tư và thời gian để hoàn thiện công trình này.

Với quyết tâm đạt được mục tiêu trên cũng như sự nỗ lực, hỗ trợ quý lãnh đạo và đối tác. Chúng tôi tự tin tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động phục vụ người bệnh vào quý IV/2023", ông Hiệp nói.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 chính thức khởi công xây dựng vào năm 2016 tại xóm 14 xã Nghi Phú - TP Vinh, với tổng diện tích xây dựng các khối gần 11.000 m2 bao gồm: Khối nhà chính gồm 8 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng áp mái. Khối nhà dinh dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn và các khối nhà kỹ thuật được xây dựng ở phía sau, nằm tách biệt với khối nhà chính.

Bênh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - Giai đoạn 2 là công trình trọng điểm của tỉnh Nghệ An, Tuy nhiên trong thời gian xây dựng, do gặp một số khó khăn khách quan như: dịch bệnh, thay đổi chủ đầu tư… đã ảnh hưởng đến việc thi công và hoàn thiện công trình bệnh viện này. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh Nghệ An, sự nỗ lực của nhà đầu tư mới, đến nay, bệnh viện đã chính thức  đi vào khánh thành phần kỹ thuật.

Với vị trí tiếp giáp với Giai đoạn 1 của Bệnh viện, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An Giai đoạn 2 được kỳ vọng kết hợp cùng tạo nên tổ hợp bệnh viện cao cấp, hiện đại, chất lượng tương đương các bệnh viện lớn hàng đầu khu vực.

Tin liên quan
Tin khác