Y tế - Sức khỏe
Công nghệ SmartSight điều trị tật khúc xạ của Việt Nam được vinh danh
D.Ngân - 23/09/2024 20:01
Với việc thực hiện thành công 1.000 ca phẫu thuật tật khúc xạ bằng công nghệ SmartSight, nữ Giám đốc của Bệnh viện Mắt Đông Đô vừa được vinh danh tại SCHWINDAY - Level Up Your Vision.

Từ ngày 20 đến ngày 22/9 tại Phú Quốc, sự kiện "SCHWINDAY - Level Up Your Vision" đã diễn ra, quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nhãn khoa trên toàn cầu do SCHWIND - Tập đoàn công nghệ nhãn khoa lớn của thế giới tổ chức.

Chuyển giao công nghệ điều trị nhãn khoa hiện đại tại Bệnh viện Mắt Đông Đô.

Tại sự kiện, ThS.BS Đinh Thị Phương Thủy, Giám đốc Bệnh Viện Đông Đô đã có bài báo cáo về những kết quả sau 3 tháng Bệnh viện Mắt Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam, đạt được những thành tựu về chất lượng thị giác tốt nhất.

Trong phiên thảo luận, ThS.BS Đinh Thị Phương Thủy cũng đã có những trao đổi chuyên sâu và chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng khi áp dụng công nghệ SmartSight trong điều trị tật khúc xạ với các chuyên gia đầu ngành nhãn khoa trên thế giới và Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, ThS.Đinh Thị Phương Thủy đã được trao tặng chứng nhận "Đứng đầu Châu Á với việc thực hiện thành công 1.000 ca phẫu thuật tật khúc xạ bằng công nghệ SmartSight trên hệ thống SCHWIND ATOS".

Đây là niềm tự hào vô cùng lớn đối với cá nhân bác sỹ Thủy nói riêng, đồng thời cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Mắt Đông Đô trong việc nghiên cứu và triển khai những giải pháp điều trị tật khúc xạ hiện đại nhất thế giới nói chung.

Việc tiên phong ứng dụng công nghệ SmartSight không chỉ giúp nâng cao chất lượng thị lực và thị giác tốt nhất cho hàng nghìn quý bệnh nhân mà còn góp phần đưa ngành nhãn khoa Việt Nam sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Mắt Đông Đô, cơ sở đã, đang và sẽ không ngừng cập nhật và ứng dụng những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trong lĩnh vực nhãn khoa nhằm mang đến những trải nghiệm và hiệu quả dịch vụ tốt nhất đến quý bệnh nhân.

Được biết, SmartSight là công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ bằng laser tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng tia laser Femtosecond để tạo ra một mảnh mô giác mạc siêu mỏng.

SmartSight là công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ bằng laser tiên tiến nhất hiện nay, sử dụng tia laser Femtosecond để tạo ra một mảnh mô giác mạc siêu mỏng.

Sau khi laser, bác sỹ phẫu thuật sẽ theo dõi qua kính hiển vi trên máy Atos và có thể dễ dàng loại bỏ mảnh mô thông qua đường rạch nhỏ (2mm). SmartSight không tạo vạt giác mạc dưới bất kỳ hình thức nào và không cắt bỏ bằng laser như với laser excimer.

Việc ít xâm lấn hơn dẫn đến ít cắt ngang thần kinh trên bề mặt giác mạc hơn, làm giảm nguy cơ khô mắt sau phẫu thuật.

SmartSight mở rộng cận thị và loạn thị với độ cận và loạn cao hơn so với các công nghệ trước đây. Cho phép điều trị cận thị lên đến 12 độ và loạn thị lên đến 6 độ.

ThS.Đinh Phương Thuỷ cho biết, nỗi lo biến chứng có thể gặp phải cũng được giảm thiểu tối đa bởi vết mổ nhỏ ít xâm lấn. Việc bắn leser theo độ cong giác mạc giúp thị lực phục hồi nhanh hơn.

Trên thế giới, công nghệ SmartSight đang nổi lên như một bước tiến vượt bậc, không chỉ về mặt kỹ thuật mà còn trong việc bảo tồn mô giác mạc. Đây là một yếu tố quan trọng, bởi lẽ giác mạc là cấu trúc không thể tái tạo và mỗi micromet mô giác mạc được bảo tồn đều có giá trị to lớn.

Nhờ vào việc giảm thiểu lượng mô cần loại bỏ, SmartSight giảm đáng kể nguy cơ khô mắt sau phẫu thuật - một biến chứng phổ biến của các phương pháp phẫu thuật mắt bằng laser khác.

Đồng thời, việc loại bỏ ít mô hơn cũng giúp tăng cường độ chính xác trong việc điều chỉnh tật khúc xạ, mang lại kết quả tối ưu cho khách hàng.

Tin liên quan
Tin khác