Y tế - Sức khỏe
Đà Nẵng kiểm tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể
Phước Tuần - 03/08/2022 15:38
Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Thành phố Đà Nẵng và các đơn vị tiến hành kiểm tra, lấy mẫu, điều tra nguyên nhân và xử lý theo quy định vụ ngộ độc tập thể trên địa bàn.
Du khách khai báo vụ ngộ độc tập thể tại Đà Nẵng

Ngày 3/8, Ban Quản lý ATTP Thành phố Đà Nẵng đã có thông tin ban đầu về vụ ngộ độc tập thể xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Theo điều tra ban đầu của Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng, trước khi có những triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, đoàn du khách có ăn uống nhiều món tại 3 nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu) và đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

Ngay trong sáng 3/8, các đoàn thanh tra của Ban Quản lý ATTP đã tiến hành điều tra, lấy mẫu tại các cơ sở kinh doanh này để đánh giá và xác định nguyên nhân.

“Chúng tôi tiến hành rà soát, thực hiện nghiêm an toàn thực phẩm hàng ngày của các cơ sở này. Đây là khâu quan trọng trong điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc”, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) Thành phố Đà Nẵng nói.

Cũng theo Ban Quản lý ATTP, từ sự việc này, đơn vị sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra, thanh tra, giám sát tất cả các cơ sở kinh doanh ngành hàng ăn uống phục vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời, xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã tiếp nhận tổng cộng 34 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm khi đang du lịch tại Thành phố Đà Nẵng. Hiện tất cả bệnh nhân sau khi được cấp cứu đã xuất viện trở về khách sạn. 

Tin liên quan
Tin khác