Điểm nóng
Đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà cầm đầu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia
Việt Hương - 03/10/2018 17:29
Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Lê Ngọc Sơn - đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà suốt 14 tiếng mà baodautu.vn đã đưa tin - từng có nhiều tiền án, tiền sự, cầm đầu một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Việt Nam.

Ngày 3/10, Công an Nghệ An đang tạm giữ Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) để điều tra về các hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản, Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Công an cũng tạm giữ Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

Đội tượng Lê Ngọc Sơn tại cơ quan điều tra

Theo đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đối tượng Lê Ngọc Sơn có tiền án về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Khám xét nhà riêng của Sơn, nhà chức trách thu trên 10 cây vàng, cùng một số tang vật.

Mấy năm trước, cảnh sát chống ma túy Nghệ An khi lập chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Nghệ An, sau đó đưa đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ đã xác định Lê Ngọc Sơn là kẻ cầm đầu.

“Khi phá chuyên án ma túy hơn một năm trước, công an bắt 4 người. Biết đồng bọn bị bắt, người này bỏ trốn ra nước ngoài”, đại tá nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an Nghệ An, cho biết.

Quả lựu đạn mà Sơn ôm cố thủ trong nhà 14 tiếng đồng hồ để đối đầu với lực lượng chức năng

Mới đây, Sơn bí mật về nước. Ngày 24/9, anh ta mang 2 thanh kiếm đến một gara ôtô tại xã Nghi Phú (TP Vinh), chém vỡ kính xe của một người dân do có mâu thuẫn. Nhận tin báo, Công an Nghệ An sau đó khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, tài sản, lấy lời khai người liên quan để phục vụ điều tra.

Ngày 1/10, Công an TP Vinh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Sơn, nhưng Sơn cùng một người bạn ôm lựu đạn cố thủ trong căn nhà 3 tầng. Cảnh sát triển khai lực lượng để bắt Sơn. Trước sự manh động của các đối tượng, Công an Nghệ An đã huy động trên 100 chiến sĩ cảnh sát để vây bắt. Một đối tượng sau đó đã ra đầu thú cùng 1 quả lựu đạn. Riêng Lê Ngọc Sơn vẫn tiếp tục chống đối, sử dụng 3 quả lựu đạn và bình khí gas cố thủ trong nhà, thách thức, đe dọa lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Đến gần 24h đêm 1/10, Sơn đã giao nộp vũ khí và bị bắt giữ.

Tin liên quan
Tin khác