Du lịch
Miền Trung là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ
Hạnh Phúc - 17/03/2023 22:27
Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ nhận định, miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ.

Các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã nhận định như vậy sau khi tham gia chương trình Famtrip tới tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế, từ ngày 14-17/3, do PYS Travel đã tổ chức.

Ấn Độ là quốc gia lớn thứ 7 về diện tích và là một trong hai quốc gia tỷ dân trên thế giới, với dân số trên 1,410 tỷ người. Đây luôn là thị trường khách du lịch tiềm năng mà bất cứ quốc gia nào đều muốn hướng đến.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Ấn Độ là thị trường có sự hồi phục đáng kinh ngạc với 82%. Lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2022 đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. 

Từ tháng 7/2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hàng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. Song song đó, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 11/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. 

Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho biết, Ấn Độ thuộc top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.

Là một thị trường khách du lịch tiềm năng, tuy nhiên để phục vụ thật tốt khách Ấn Độ không dễ, bởi họ có các yêu cầu khắt khe về ẩm thực, và thường rất kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. 

Nắm bắt được vấn đề đó, nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu Việt Nam - điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Ấn Độ, cũng như để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm cũng như đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam, từ ngày 14 - 17/3, PYS Travel đã phối hợp với Sở du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế, Sun World Bà Nà Hills, Công ty Du Lịch Và Vận Chuyển Long Thiên Anh, Nhà hàng The K2 Đà Nẵng, đại diện du lịch của PYS Travel tại Mumbai (Ấn Độ) - Công ty S K Tours & Travels đã tổ chức chương trình FAMTRIP “Welcome to Vietnam: Famtrip Danang – Hoian – Hue 3 night 3 days” với sự tham gia của hơn 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ tới tham quan, khảo sát dịch vụ tại Đà Nẵng, Hội An, Huế.

Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Giám Đốc Vận hành của PYS Travel cho biết: “Khách Ấn Độ với đặc điểm là tham khảo rất nhiều, vì vậy các công ty du lịch Ấn Độ thường sẽ rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, đối tác hợp tác. Bởi vậy, để tạo niềm tin và hợp tác bền lâu doanh nghiệp lữ hành sẽ cần chứng minh được năng lực và chất lượng phục vụ. Và việc họ có thể trải nghiệm, đánh giá trực tiếp là cách làm hiệu quả nhất. Sau chuyến FAMTRIP này, chúng tôi cũng kỳ vọng có thể phục vụ lượng khách Ấn Độ tăng 160% so với năm 2019”.

Trong chuyến tham quan khảo sát này, đoàn được trải nghiệm thực tế tới các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế như: Ngũ Hành Sơn, Phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Cố Đô Huế, Chùa Thiên Mụ… Khảo sát chất lượng các khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành cho khách Ấn Độ.

Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, ông Salman Moideen, đại diện công ty du lịch Flyland Travel & Tour tại Mumbai chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với Bà Nà Hills và đặc biệt là Cầu Vàng ( Golden Bridge). Tôi cho rằng, đây là một điểm đến rất nổi bật và vô cùng hấp dẫn khách Ấn Độ. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ quyết định quảng bá nhiều hơn các gói tour du lịch tới Đà Nẵng, đặc biệt là Bà Nà Hills”.

Cũng trong khuôn khổ chuyến khảo sát, các đối tác du lịch lữ hành Ấn Độ đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Sở du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở du lịch đã chia sẻ về các điểm đến du lịch hấp dẫn khách Ấn Độ tại Huế như: các di sản được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới như Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung , Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; các hoạt động xúc tiến Du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài như Festival Huế, Festival Áo Dài; Ẩm thực đặc sắc Huế;…

Sở Du lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có những chiến dịch quảng bá điểm đến và hỗ trợ, đào tạo nhân lực các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu đặc thù của khách Ấn Độ về ẩm thực Ấn khi đến du lịch tại tỉnh.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đối tác lữ hành Ấn Độ đều có nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Ấn Độ, và có những góp ý, đề xuất cho Sở trong thời gian tới để đón tiếp nhiều hơn nữa lượng khách Ấn Độ đến với tỉnh như đầu tư các nhà hàng phục vụ đồ ăn Ấn Độ, mở chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế.

Sau chuyến đi, ông Thottathil Jasim, thành viên trong đoàn chia sẻ: “Chương trình FAMTRIP lần này rất tuyệt vời, ngoài mong đợi của chúng tôi. Đối tác PYS Travel đã rất chu đáo khi đón tiếp chúng tôi. Chúng tôi thực sự ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp và sự phục vụ chu đáo, tận tình của PYS Travel và các đối tác tại Việt Nam. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ phối hợp cùng với PYS travel xây dựng thêm nhiều chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam hơn nữa”.

Tin liên quan
Tin khác