Doanh nhân
Ông Trần Kinh Doanh rời vị trí “thuyền trưởng” Bách hoá Xanh
Hồng Phúc - 31/12/2021 18:48
Theo nguyện vọng cá nhân, ông Trần Kinh Doanh rút khỏi hoạt động điều hành trực tiếp chuỗi Bách hoá Xanh và không còn là Thành viên HĐQT điều hành Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa thông báo thay đổi lãnh đạo dẫn dắt chuỗi Bách hoá Xanh. 

Cụ thể, theo nguyện vọng cá nhân, ông Trần Kinh Doanh sẽ rút khỏi hoạt động điều hành trực tiếp chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách hoá Xanh trong năm 2022.

Công ty này khẳng định, ông Doanh sẽ tiếp tục gắn bó và đóng góp các ý tưởng cho chiến lược phát triển Thế giới di động với vai trò là Thành viên HĐQT. 

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét quý III/2021, HĐQT Thế giới di động có 10 thành viên bao gồm Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, 3 thành viên điều hành (trong đó có ông Trần Kinh Doanh), 3 thành viên không điều hành và 3 thành viên độc lập. 

Trao đổi với Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, đại diện ban truyền thông Thế giới di động cho biết, ông Trần Kinh Doanh sẽ không còn là Thành viên HĐQT điều hành của công ty. 

Ông Trần Kinh Doanh sẽ không còn là Thành viên HĐQT điều hành tại Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động. (Ảnh tư liệu: Lê Toàn).

Vị lãnh đạo “lấp vào khoảng trống” sau khi ông Trần Kinh Doanh rời khỏi vị trí điều hành Bách hoá Xanh chính là đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Thế giới di động - ông Nguyễn Đức Tài. 

Trong thời gian từ ngày 3/12 đến 10/12/2021, ông Tài đã bán 1 triệu cổ phiếu MWG trong tổng số hơn 18 triệu cổ phiếu mà ông đang nắm và giảm tỷ lệ sở hữu về xấp xỉ 2,4%.

Xây dựng đội ngũ kế thừa được cho là một trong 6 nhiệm vụ quan trọng với chuỗi Bách hoá Xanh trong năm 2022.

Ông Trần Kinh Doanh, sinh năm 1973 là một lãnh đạo rất quan trọng tại Thế giới di động.

Ông vừa là đại diện pháp luật, vừa là Tổng giám đốc Thế giới di động (từ năm 2018) cũng như là người “đứng mũi chịu sào” về chuỗi Thế giới di động trước khi chuyển sang phụ trách toàn bộ hoạt động của chuỗi Bách hóa Xanh trong 6 năm qua. 

Hiện, ông còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (UPCoM: TAG).

Theo Báo cáo thường niên năm 2020, Thế giới di động cho biết, vị lãnh đạo này từng giữ nhiều vị trí then chốt trong khối phát triển kinh doanh của công ty từ năm 2007 và trở thành Thành viên HĐQT từ năm 2014.

Từ năm 2014 đến tháng 9/2018, ông Doanh là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động (hiện vị trí này do ông Đoàn Văn Hiểu Em đảm nhận) trước khi trở thành Chủ tịch Công ty cổ phần Thương mại Bách hoá Xanh.

Năm 2022, Thế giới di động đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng cùng lãi ròng 6.350 tỷ đồng; tương ứng tăng lần lượt 12% và 34%. 

Đồng thời, công ty này sẽ không mở thêm cửa hàng Bách hoá Xanh nhằm dồn nguồn lực tập trung khai thác tối đa hiệu quả tại các cửa hàng hiện hữu.

Tin liên quan
Tin khác