Y tế - Sức khỏe
Quảng Bình khai trương bệnh viện đa khoa tư nhân 750 tỷ đồng
Ngọc Tân - 29/07/2023 07:41
Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tại phường Phú Hải, TP Đồng Hới là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên tại Quảng Bình.

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình do Công ty CP TTH Group làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư lên đến 750 tỷ đồng.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Bình cấp chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2018 với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng. Đến ngày 20/1/2020, UBND tỉnh Quảng Bình đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án, theo đó, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 500 tỷ đồng lên 750 tỷ đồng, trong đó, vốn của chủ đầu tư 150 tỷ đồng, vốn vay tín dụng 600 tỷ đồng.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình cho biết, đây là dự án đầu tiên được TTH Group thực hiện tại Quảng Bình. Mục tiêu chiến lược của Bệnh viện là trở thành một trong những bệnh viện uy tín cả về hạ tầng, thiết bị, chuyên môn cũng như chất lượng chăm sóc sức khỏe cho khách hàng tại tỉnh Quảng Bình.

Lễ khai trương Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình ngày 28/7

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình, trong tương lai, Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước để triển khai thêm nhiều dịch vụ, kỹ thuật chất lượng cao, mang đến cho người dân dịch vụ khám chữa bệnh hàng đầu, là địa chỉ tin cậy về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Quảng Bình nói riêng và khu vực lân cận nói chung.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã có chủ trương “xã hội hoá” lĩnh vực y tế, kêu gọi sự tham gia của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân vào lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe của người dân. Từ đó, tạo điều kiện cho việc chia sẻ giảm bớt gánh nặng đối với hệ thống y tế công.

Ông Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bệnh viện Đa khoa TTH là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên tại Quảng Bình được đầu tư xây dựng. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với những dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao; góp phần giảm bớt gánh nặng với hệ thống bệnh viện công của tỉnh.

"Việc dự án đi vào hoạt động cũng khẳng định sự nhất quán của tỉnh Quảng Bình trong việc cải cách các thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, nhất là kinh tế tư nhân", ông Hùng nói thêm.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình có thể mang đến những dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Chân dung nhà đầu tư

Được biết, Công ty CP TTH Group có tiền thân là Công ty CP Đầu tư thương mại dịch vụ Thái Thượng Hoàng, được thành lập ngày 17/9/2009 do ông Thái Doãn Thắng làm người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty.

TTH Group có xuất phát điểm bắt đầu từ phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt. Đến năm 2010, Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã Công văn số 741/KCB – BYT ngày 20/8/2010 cho phép thành lập Bệnh viện răng hàm mặt và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Thái Thượng Hoàng, với chức năng, nhiệm vụ gồm: Khám chữa bệnh về răng hàm mặt – phẫu thuật – tạo hình thẩm mỹ tỉnh Nghệ An.

Trong giai đoạn 2017 - 2018, TTH Group tăng vốn điều lệ từ 50 tỷ lên 100 tỷ đồng vào tháng 11/2017, rồi sau đó tăng tiếp lên 180 tỷ vào tháng 3/2018. Từ thành công ban đầu của Bệnh viện Thái Thượng Hoàng, doanh nghiệp này đã đầu tư xây dựng thêm nhiều dự án trong lĩnh vực dịch vụ y tế.

Hiện nay, TTH Group đang là chủ đầu tư của dự án Bệnh viện Đa khoa TTH Vinh (TP. Vinh, Nghệ An), tiền thân là Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Minh Hồng. Bệnh viện này được thành lập từ năm 2009. Tháng 7/2018, trong kế hoạch nâng cao cơ sở vật chất, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng mới và đổi tên thành Bệnh viện đa khoa TTH Vinh. Công ty TNHH Nguyễn Minh Hồng theo đó cũng đổi tên thành Công ty CP TTH Vinh, cơ cấu cổ đông TTH Vinh không được tiết lộ. Dù vậy, doanh nghiệp này được giới thiệu là một thành viên của TTH Group.

Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.

Ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An, TTH Group còn đầu tư xây dựng các bệnh viện ở các tỉnh Bắc Trung bộ như: Dự án Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình (750 tỷ đồng); Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) rộng 4,47 ha, tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng; Bệnh viện đa khoa TTH Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) có vốn đầu tư 700 tỷ đồng; và Bệnh viện y học cổ truyền (xã Hưng Đông TP. Vinh, Nghệ An) có vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

Ngọc Tân

Tin liên quan
Tin khác