Y tế - Sức khỏe
Tin mới về y tế ngày 10/5: Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2023
D.Ngân - 10/05/2023 11:12
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam năm 2023 diễn ra từ ngày 10-13/5, với hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp y tế

Triển lãm quốc tế ngành y, dược Việt Nam (Vietnam Medi Pharm) năm 2023 chính thức khai mạc sáng ngày 10/5.

Đây là kỳ tổ chức lần thứ 30, do vậy triển lãm lần này có số lượng đơn vị tham dự tăng rất cao, tăng gần 3 lần so với năm 2022 và cũng là năm có số lượng gian hàng cao nhất từ trước đến nay; giới thiệu nhiều sản phẩm, công nghệ y tế tiên tiến.

Lãnh đạo Bộ Y tế đi thăm gian hàng của Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM.

Năm nay, triển lãm quy tụ hơn 500 gian hàng của 350 đơn vị tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đức, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Phần Lan…

Trong khuổn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động quan trọng, như: Hội thảo Chính sách mới trong quản lý trang thiết bị y tế; 

Hội thảo Bước tiến mới trong y học tái sinh - Liệu pháp tế bào gốc kết hợp Exosome trong điều trị bệnh lý miễn dịch, tiểu đường, tim mạch và thần kinh; 

Hội thảo các bệnh lý về đường tiêu hóa - chẩn đoán, phòng ngừa với sự góp mặt của các diễn giả là những chuyên gia đến từ các tổ chức y tế, tập đoàn y dược uy tín tại Nhật Bản và Việt Nam;

Các chương trình giao lưu, giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe-dinh dưỡng; trải nghiệm các thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp…

Tại các kỳ triển lãm, Ban tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền và có kế hoạch tổ chức các chương trình hoạt động thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng xã hội.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên được cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà chuyên môn và người dân mong đợi trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khoẻ.

Năm nay, dấu mốc tròn 30 năm sự kiện diễn ra được cho là sẽ tiếp tục trở thành cầu nối hiệu quả cho các đơn vị tham gia, tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư, phân phối sản phẩm, công nghệ nhằm nâng cao xúc tiến thương mại phát triển thị trường y dược tại Việt Nam.

Chia sẻ bên lề sự kiện, ông Nguyễn Lê Phương, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Dược phẩm TV.PHARM cho hay, Triển lãm là cơ hội để TV.PHARM gặp gỡ, giao lưu cùng các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường và trao đổi công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

TV.PHARM là Top 10 Công ty dược uy tín đã tạo được những dấu ấn riêng trong ngành dược Việt Nam.

Theo đó công ty đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và những dự án dược phẩm lớn trong nước phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, khi đến với gian hàng TV.PHARM tại gian hàng số B30, 31, 42, 43; người dan sẽ được tư vấn và tham gia các hoạt động như tư vấn sức khỏe và giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt đang được tin dùng như: dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol, dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton, và trải nghiệm các sản phẩm mới chăm sóc bé như Phariton KIDDI, EUCA Siro. 

Giới thiệu về Cụm Công nghiệp Dược phẩm Công nghệ cao TV.PHARM do TV.PHARM đang đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế GMP-EU. 

Khi hoàn thành sẽ là cụm công nghiệp dược phẩm quy mô lớn nhất Việt Nam, góp phần giảm bớt gánh nặng thuốc nhập khẩu cho ngành dược nước nhà.

Hơn 50 học sinh mầm non đi cấp cứu trong đêm vì nghi ngộ độc

Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, chiều tối cùng ngày có hơn 50 cháu bé là học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn phải đến các cơ sở y tế để cấp cứu vì nghi ngộ độc.

Trước đó, vào chiều tối 9/5, hơn 50 cháu nhỏ từ 3-5 tuổi là học sinh của Trường mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương) bất ngờ xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa. Gia đình các cháu đã lập tức đưa đến Trạm y tế xã Thuận Sơn và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu.

Có hơn 40 cháu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu. Tại Trạm Y tế xã Thuận Sơn có hơn 10 cháu đang cấp cứu. Hiện ngành giáo dục huyện và các cơ quan chức năng đang có mặt tại đây để phối hợp theo dõi, chăm sóc sức khỏe các cháu.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, 50 cháu bé bị các triệu chứng nôn mửa, đau bụng này nằm trong số 267 cháu bé tham gia ăn bán trú tại Trường mầm non xã Thuận Sơn. 

Qua tìm hiểu ban đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ nguyên nhân xuất hiện triệu chứng ngộ độc của các cháu bé từ món sữa chua tại trường vào chiều cùng ngày.

Liên quan đến sự việc này, ông Dương Phúc Chung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, hiện phía bệnh viện đang tích cực cấp cứu, bù dịch điện giải, điều trị triệu chứng cho các cháu bé. 

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cho biết, phần lớn các em học sinh đều chưa bị ngộ độc nặng và đang trong khả năng điều trị của bệnh viện, chưa phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Thực hư thông tin trẻ bị ngộ độc do ăn phải bánh kẹo tẩm ma túy

Ngày 10/5, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã cử cán bộ phối hợp cùng Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) đến Bệnh viện Nhi Trung ương xác minh, làm rõ thông tin cho rằng 1 cháu bé bị ngộ độc do ăn phải bánh kẹo có chứa chất ma túy.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, ngày 28/3, cháu Phạm Gia B. được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua thăm khám ban đầu và hỏi thăm người nhà, các y, bác sĩ được phản ánh thông tin nghi ngờ cháu bé ăn bánh kẹo tẩm ma túy cần sa nên dẫn tới bị ngộ độc.

Sau đó bệnh viện yêu cầu, hướng dẫn làm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân ngộ độc là gì, có thành phần chất ma túy hay không... Tuy nhiên, gia đình từ chối cho lấy mẫu xét nghiệm.

Do đó, cơ quan chức năng không có kết luận về nguyên nhân cháu bé bị ngộ độc. Thời điểm cơ quan công an làm việc với Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé đã bình phục và xuất viện.

Tin liên quan
Tin khác