Y tế - Sức khỏe
Ủng hộ nhân dân CuBa khắc phục khó khăn sau sự cố cháy kho dầu
D.Ngân - 08/09/2022 19:40
Đại sứ quán CuBa tại Việt Nam đã tiếp nhận số tiền gần 400 triệu đồng dành ủng hộ nhân dân CuBa sau sự cố cháy kho dầu vừa qua.
TIN LIÊN QUAN

Chiều 8/9, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam CuBa và Đại sứ quán CuBa tại Việt Nam đã tiếp nhận số tiền gần 400 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh ủng hộ, chia sẻ với nhân dân CuBa sau sự cố cháy kho dầu ngày 5/8.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh trao quà ủng hộ cho Hội Hữu nghị Việt Nam-CuBa và Đại sứ quán CuBa tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh, khi biết đến sự cố cháy kho dầu ngày 5/8/2022 tại CuBa - một đất nước xinh đẹp, giàu tình cảm, tình hữu nghị gắn bó với Việt Nam toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh rất chia sẻ với những mất mát, những khó khăn mà nhân dân CuBa đang phải gánh chịu nhất là sau đại dịch Covid-19. 

 Được biết, từ những ngày đầu thành lập, Công ty đã thiết lập các quan hệ hợp tác với các Trung tâm Sinh học hàng đầu CuBa để giới thiệu các sản phẩm vắc xin tiên tiến của CuBa vào thị trường Việt nam.

Trong suốt hơn 20 năm qua, Công ty đã có các quan hệ đối tác mật thiết với các Trung tâm sinh học của CuBa để đăng ký lưu hành sản phẩm, giới thiệu các sản phẩm vắc xin, sinh phẩm điều trị có chất lượng cao, giá thành hợp lý vào thị trường Việt Nam, Lào và Cam pu chia. 

Hơn nữa Công ty cũng hợp tác với công ty TNHH MTV Vắc xin Pasteur Đà lạt (DAVAC) để sản xuất một công đoạn vắc-xin của CuBa tại Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp với phía bạn để đưa nhiều cán bộ kỹ thuật, quản lý Việt Nam sang các Trung tâm Sinh học, các Labo tiên tiến của CuBa học tập, đào tạo ngắn hạn cũng như đưa các chuyên gia CuBa sang Việt Nam đào tạo kỹ thuật cho cơ sở sản xuất vắc-xin, cơ quan kiểm định chất lượng của Việt Nam.

Do vậy, Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội hữu nghị Việt Nam - CuBa, với tinh thần “Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh, hỗ trợ CuBa bằng khả năng của mình”, để giúp đỡ nhân dân CuBa khắc phục khó khăn, Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh đã vận động cán bộ, nhân viên trong công ty và bạn bè, đối tác quyên góp tổng số tiền gần 400 triệu đồng ủng hộ nhân dân CuBa.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Viết Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - CuBa cho biết, Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - CuBa đã gửi thư kêu gọi đến tất cả các tầng lớp nhân dân Việt Nam, các tổ chức, cá nhân hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, thuỷ chung tươi đẹp giữa nhân dân Việt Nam với CuBa, ủng hộ nhân dân CuBa khắc phụ khó khăn sau sự cố cháy kho dầu. 

Hiệp hội đã nhận được rất nhiều nghĩa cửa cao đẹp, quyên góp, ủng hộ của người dân Việt Nam cho nhân dân CuBa, trong đó có Công ty cổ phần Y tế Đức Minh. 

Đây không chỉ thể hiện trách nhiêm xã hội của công ty, mà còn thể hiện tình đoàn kết vô cùng quý báu giữa nhân dân Việt Nam nhân dân CuBa, giúp nước bạn khắc phục khó khăn sau thảm hoạ cháy kho dầu. 

Ông Thảo cũng nhấn mạnh về mối quan hệ bền vững giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - CuBa trong suốt nhiều năm qua. 

Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - CuBa nhắc lại câu nói của lãnh tự Fidel Castro, vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình.

“Quan hệ Việt Nam - Cuba là nói về mối tình hữu nghị đặc biệt, thuỷ chung, trong sáng, hiếm có trong quan hệ quốc tế. Gắn kết về lý tưởng cách mạng cao đẹp, đấu tranh vì độc lập, tự do đã tạo nên đồng cảm, thấu hiểu và sẻ chia giữa hai dân tộc nằm ở hai nửa Đông - Tây của địa cầu, vun đắp nghĩa tình sâu đậm đi qua hơn 60 năm cùng thăng trầm của lịch sử”, ông Thảo nhấn mạnh.

Về phía Đại sứ quán CuBa, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CuBa tại Việt Nam, ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen khi nhận món quà từ tấm lòng, tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh đã rất xúc động.

Ngài Đại sứ biệt nhấn mạnh đến quan hệ hợp tác về kinh tế, y tế giữa CuBa và Việt Nam ngày càng phát triển. 

Năm 2021 là năm đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục của CuBa vào Việt Nam, đạt 35 triệu USD, đặc biệt lần đầu tiên CuBa xuất khẩu lượng lớn vaccine Abala giúp nhân dân Việt Nam phòng dịch Covid-19. 

Ngay sau lễ tiếp nhận, Hội hữu nghị Việt Nam - CuBa sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến các cơ quan hữu quan của CuBa để chuyển đến nhân dân CuBa. 

Tin liên quan
Tin khác