Y tế - Sức khỏe
45 y, bác sĩ Bệnh viện E "Nam tiến" hỗ trợ TP.HCM chống dịch
D.Ngân - 26/07/2021 22:31
Chiều ngày 26/7/2021, Hội trường Bệnh viện E tràn đầy xúc động với Lễ xuất quân của đoàn công tác y tế tiếp sức TP.HCM phòng chống dịch Covid 19.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM; 45 y, bác sĩ (bao gồm: 15 bác sĩ và 30 điều dưỡng) của Bệnh viện E đã lên đường trợ giúp TP.HCM chống dịch.

Trưởng đoàn công tác là TS.BS. Phan Thảo Nguyên, Trưởng Khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm tim mạch.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E đã tới hỏi thăm và động viên từng điều dưỡng, bác sĩ tham gia đoàn tình nguyện.

Trước khi 45 y, bác sĩ này lên đường Bệnh viện E đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch. 

Nhằm cổ vũ tinh thần của đội quân tình nguyện lên đường chưa hẹn ngày về, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E đã tới hỏi thăm và động viên từng điều dưỡng, bác sĩ tham gia đoàn tình nguyện.

Lãnh đạo Bệnh viện E cũng khẳng định, Ban Giám đốc Bệnh viện coi việc hỗ trợ TP.HCM chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự tin tưởng của Bộ Y tế và của cộng đồng xã hội.

Đồng thời GS. Thành cũng hi vọng đoàn công tác Bệnh viện E “chân cứng đá mềm”, hoàn thành tốt công việc và sớm trở về bên gia đình nhỏ thân yêu và ngôi nhà chung lớn mang tên Bệnh viện E.

“Hy vọng, những người tham gia đoàn công tác lần này giữ vững hình ảnh tốt đẹp của Bệnh viện, đoàn kết, thương thân thương ái, và sẵn sàng chia lửa cùng các đồng nghiệp cả nước căng mình chống dịch bệnh”, Giám đốc Bệnh viện E nêu.

Để tham gia đoàn công tác, các bác sĩ đã được tập huấn các kiến thức về phòng chống dịch Covid 19, cách chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Từ đó, các y bác sĩ phải chuẩn bị tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân và chăm sóc tốt cho các bệnh nhân.

Về phía đoàn tình nguyện, TS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng đoàn công tác khẳng định, khi Tổ quốc cần, chúng tôi là những người thầy thuốc sẵn sàng lên đường vào thẳng tâm dịch, bất chấp khó khăn, vất vả, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao.

“Bệnh viện E là Bệnh viện đa khoa trung ương trực thuộc Bộ Y tế nên khi tham gia đoàn công tác đã thể hiện được thế mạnh với nhiều chuyên ngành mũi nhọn chắc chắn sẽ điều trị khỏi được nhiều bệnh nhân Covid 19”, TS.BS Phan Thảo Nguyên nêu.

Cũng theo Trưởng Khoa Nội tim mạch người lớn, 45 thành viên trong đoàn công tác lên đường với tràn đầy khí thể và nhiệt huyết tuổi trẻ xen lẫn đó là lòng tự hào được góp công sức bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

Là một trong 45 người tham gia đoàn tình nguyện tiến về TP.HCM, hành trang mà ThS.BS.Trần Nam Chung, Phó trưởng Khoa Cơ xương chuẩn bị chỉ là bộ blouse trắng, vài cuốn sách chuyên ngành y khoa, ống nghe, khẩu trang cùng tình thần quyết tâm vượt mọi gian khó.

ThS. Trần Nam Chung chia sẻ, hằng ngày tại các buổi giao ban bệnh viện, các thầy thuốc như anh luôn được GS.Lê Ngọc Thành cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh Covid 19, biến chủng và các cách điều trị Covid-19.

Khi nhận quyết định tham gia đoàn tình nguyện bác sĩ Chung cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác coi đây là một trải nghiệm khó quên, giúp anh có thêm kiến thức, kinh nghiệm học hỏi từ các đồng nghiệp trong và ngoài nước về công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid 19.

Tuy nhiên theo lời nam bác sĩ Bệnh viện E, với người nhà thì việc anh đi xa, vào nơi dịch diễn biến phức tạp lại là nỗi lo lớn nên anh phải thường xuyên động viên người thân, gia đình.

“Dù biết trước sẽ đối diện với nhiều vất vả song chúng tôi tự hào vì được những mảnh ghép nhỏ đóng góp vào bức tranh lớn trong công cuộc đầy lùi dịch bệnh Covid, giành lấy sự bình yên cho người dân ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”, Phó trưởng Khoa Cơ xương khớp cho biết.

Được biết, khi tới TP.HCM đoàn công tác phối hợp cùng Sở Y tế TP.HCM tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid 19 tại Bệnh viện dã chiến quận 9. 

Ngoài các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc men được các khoa, phòng chức năng của Bệnh viện chuẩn bị, đoàn công tác còn nhận được 2.000 khẩu trang y tế N95 và 200 bộ trang phục phòng hộ cấp 4 do Viện Nghiên cứu cơ khí trao tặng và một thùng khẩu trang y tế do Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến, Bệnh viện E trao tặng.

Tin liên quan
Tin khác