Trong các mảng kinh doanh của CMC, viễn thông đang được coi là lĩnh vực đầy triển vọng đối với đại gia này. Mới đây, Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông (CMC Telecom) - công ty con của CMC là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam lọt vào Danh sách 25 công ty viễn thông có triển vọng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC 25 Most Promising Telecom Solution Providers) do Tạp chí APAC CIO Outlook bình chọn. Đồng hành cùng CMC Telecom trong Top 25 doanh nghiệp viễn thông triển vọng 2016 của APAC là những đại gia trong ngành viễn thông, công nghệ thông tin như Global Cloud Xchange (Ấn Độ), REDtone (Malaysia), Orange (Pháp), Thomson Reuters (Anh), SAS Telecom (Australia)…
CMC Telecom là doanh nghiệp viễn thông duy nhất của Việt Nam lọt vào Danh sách 25 công ty viễn thông có triển vọng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương |
APAC CIO Outlook là ấn phẩm công nghệ thông tin dành riêng cho các chuyên gia công nghệ thông tin cao cấp, các nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, cộng đồng doanh nghiệp viễn thông hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tạp chí này xuất bản từ trung tâm công nghệ Silicon Valley (Mỹ) và hiện diện tại tất cả các nước lớn trong khu vực. CIO Outlook hướng tới mục tiêu kết nối các cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin của các nước châu Á - Thái Bình Dương, giới thiệu các xu hướng công nghệ toàn cầu, trao đổi các nghiên cứu công nghệ thông tin chuyên sâu và mang lại cơ hội kết nối viễn thông liên quốc gia.
Đến thời điểm hiện tại, CMC Telecom cũng là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất có cổ đông chiến lược quốc tế là Time dotCom. Đây là tập đoàn viễn thông lớn thứ 2 của Malaysia. Theo CMC Telecom, sự hợp tác chiến lược này không chỉ mang đến cơ hội tiếp cận các khách hàng lớn trong khu vực châu Á, mà còn cho phép CMC Telecom tận dụng hạ tầng và công nghệ viễn thông của các công ty thành viên của TIME dotCom như Global Transit, AIMS…
Hiện tại, 40 trong 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Forbes bình chọn đã lựa chọn dịch vụ của CMC Telecom tại Việt Nam, như Google, Microsoft, Facebook, IBM, Amazon, Cisco, Verizon, Siemens, Toyota, Samsung, Pepsi, Visa, HSBC, Nestle, Colgate, Hyundai, Sony, Panasonic, Canon, Uniqlo, Prada…
Theo ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng giám đốc CMC Telecom, định hướng của Công ty là tập trung vào công nghệ và dịch vụ. Đến nay, CMC Telecom đã tiếp cận các khách hàng lớn trong nước và khu vực, đồng thời dần mở rộng “bản đồ” dịch vụ của mình.
Thông tin trên của ông Hiếu cho thấy, đại gia ngành viễn thông này không chỉ bằng lòng với thị trường trong nước, mà đang rất hăng hái cho những trận đánh lớn tại thị trường hải ngoại.
Tuy nhiên, trong cuộc chiến cạnh tranh mở rộng kinh doanh, CMC cũng đối mặt với bài toán hóc búa trong việc cân bằng các chỉ tiêu tài chính. Đến thời điểm này, CMC chưa hợp nhất xong báo cáo tài chính quý II/2016 (từ ngày 1/7 đến 30/9/2016), con số kinh doanh của công ty mẹ tỏ ra chưa thực sự bền vững. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ trong quý II/2016 có phần sa sút so với năm ngoái, với hơn 6,8 tỷ đồng (quý II/2015 đạt hơn 8,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, nếu tính cả 3 quý đầu năm, thì lợi nhuận vẫn đạt xấp xỉ mức năm ngoái, với gần 22,6 tỷ đồng.