Y tế - Sức khỏe
Hợp tác nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân ung thư
D.Ngân - 02/10/2024 15:00
Ngày 2/10/2024, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị nhằm nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của bệnh nhân ung thư.

Ung thư luôn là thách thức và gánh nặng của hệ thống y tế trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo ước tính của Tổ chức ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) năm 2022, Việt Nam có đến hơn 180.000 ca mới mắc và khoảng hơn 120.000 ca tử vong do ung thư.

Mỗi năm tại Việt Nam, số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm tới 77% tổng số tử vong, trong đó bệnh ung thư là nguyên nhân đứng thứ hai.

Ở nước ta, ung thư đại trực tràng nằm trong số 4 bệnh ung thư thường gặp. Bệnh đang có xu hướng gia tăng, theo thống kê GLOBOCAN 2022, số ca mắc mới 16.800 và khoảng 8.400 ca tử vong hằng năm.

Biên bản ghi nhớ hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư. Ảnh: BVCC

Bên cạnh đó, cũng theo dữ liệu của GLOBOCAN năm 2022, ung thư tuyến giáp đứng thứ 6 với 6.122 ca mắc mới, trong khi năm 2020, ung thư tuyến giáp đứng thứ 10 về số ca mắc mới tại Việt Nam. Dữ liệu này đã cho thấy sự gia tăng nhanh chóng của bệnh lý ung thư tuyến giáp nhận được nhiều hơn sự quan tâm của các chuyên gia y tế và cả xã hội.

Trong hệ thống phòng, chống ung thư của Việt Nam, Bệnh viện K là cơ sở đầu ngành, phân tuyến chuyên môn về phòng bệnh, phát hiện sớm ung bướu, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và chăm sóc giảm nhẹ cho người bệnh ung thư khu vực phía Bắc.

Đồng thời, Bệnh viện cũng phụ trách đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện chuyên ngành, trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu trên cả nước.

Merck là một công ty khoa học và công nghệ đa quốc gia trong các lĩnh vực dược phẩm sinh học, khoa học đời sống và điện tử.

Trong gần 30 năm qua, Merck không chỉ cung cấp dược phẩm chất lượng tốt, mà còn góp phần vào việc cập nhật kiến thức y khoa cho các cán bộ y tế, cũng như phối hợp để thực hiện các chương trình giáo dục dành cho bệnh nhân tại Việt Nam, trong đó có bệnh lý ung thư. 

Với phương châm “Tất cả vì bệnh nhân”, việc ký kết hợp tác lần này giữa Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung của cả hai bên nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng.

Ngoài chương trình hợp tác này, trong nhiều năm qua, Merck Việt Nam cũng dã có nhiều hoạt động nổi bật tại Bệnh viện K, có thể kể đến như hoạt động hỗ trợ 100% xét nghiệm kiểm tra RAS cho 140 bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn từ năm 2021-2022

Đồng hành cùng Bệnh viện trong việc xây dựng và triển khai chuỗi câu lạc bộ bệnh nhân ung thư đại trực tràng và ung thư đầu cổ từ năm 2020 đến nay.

Phối hợp với bệnh viện ra mắt các ấn phẩm tài liệu, cũng như video giáo dục dành cho bệnh nhân và các chuỗi sinh hoạt khoa học nhân ngày Ung thư đầu cổ thế giới 27/7.

Phối hợp với Bệnh viện tổ chức buổi các hội hội thảo khoa học với các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực điều trị ung thư đại trực tràng và ung thư đầu cổ. Đồng thời, tài trợ hội nghị Ung thư Việt Pháp - Hội nghị thường niên do Bệnh viện tổ chức.

Tin liên quan
Tin khác