Y tế - Sức khỏe
Kỳ vọng vào thế hệ lãnh đạo trẻ Bệnh viện E
D.Ngân - 01/10/2021 07:44
Thế hệ lãnh đạo mới của Bệnh viện E được kỳ vọng đưa cơ sở phát triển xứng tầm, định vị thương hiệu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng.

Tại sự kiện trao quyết định bổ nhiệm vị trí quản lý của Bộ trưởng Bộ Y tế cho TS.Nguyễn Công Hựu, tân giám đốc Bệnh viện E và TS. Phan Thảo Nguyên, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, hai lãnh đạo thế hệ 7X của Bệnh viện đều thể hiện quyết tâm tiếp nối truyền thống vẻ vang từ người tiền nhiệm- người thầy là GS.Lê Ngọc Thành, đưa Bệnh viện E phát triển lên một tầm cao mới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (áo trắng) trao quyết định bổ nhiệm cho tân Giám đốc Bệnh viện E.

Nhìn lại chặng đường đã qua có thể thấy cả tân Giám đốc và Phó giám đốc của Bệnh viện E đều có một quá trình dài phấn đấu, trưởng thành từ Trung tâm tim mạch.

TS.Nguyễn Công Hựu tốt nghiệp bác sỹ nội trú của Trường Đại học Y Hà Nội năm 2001, sau đó anh tiếp tục đi đào tạo chuyên ngành phẫu thuật tim mạch tại Cộng hoà Pháp, trở về công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Năm 2010, ngay khi Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E có quyết định thành lập bác sĩ Nguyễn Công Hựu cùng với TS. Phan Thảo Nguyên và người thầy của mình là GS.TS Lê Ngọc Thành (lúc đó đang là Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) và ê-kíp phẫu thuật đã chuyển công tác sang xây dựng Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E.

Ngay năm đầu thành lập, Trung tâm đã phẫu thuật cho hơn 600 ca bệnh lý tim mạch và lồng ngực. Hai năm sau Trung tâm đã nâng số ca phẫu thuật tim mạch thực hiện thành công lên đến con số hơn 1.000 ca.

Với những thành tích thể hiện, được ghi nhận và đánh giá, năm 2016, bác sĩ Nguyễn Công Hựu được giao nhiệm vụ là Phó trưởng khoa phụ trách điều hành Khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực. 

Đến tháng 9/2018, anh được bổ nhiệm làm Trưởng khoa. Và cách đây 2 năm anh được bổ nhiệm vị trí Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện E.

Cùng với tân Giám đốc, Phó giám đốc Phan Thảo Nguyên cũng ghi dấu ấn tại Trung tâm tim mạch từ năm 2010, được nhiều bệnh nhân nể trọng và yêu quý.

TS.Phan Thảo Nguyên nhận quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc phụ trách chuyên môn từ Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Sau 5 năm cống hiến, đến năm 2015 TS.Phan Thảo Nguyên được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Khoa phụ trách điều hành Khoa Khám bệnh và Cấp cứu tim mạch thì đầu. 3 năm sau, anh giữ cương vị Trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trưởng đơn vị can thiệp tim mạch và nay là Phó giám đốc phụ trách chuyên môn.

Nhờ cây đại thụ là GS.TS Lê Ngọc Thành hay TS.Nguyễn Công Hựu, TS.Phan Thảo Nguyên và nhiều đồng nghiệp khác, đến nay Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E phát triển thành một cơ sở tim mạch hoàn chỉnh bao gồm phẫu thuật, điều trị nội khoa và can thiệp tim mạch với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đảm bảo khám và điều trị các bệnh lý tim, mạch máu và các bệnh lồng ngực cho bệnh nhân trên cả nước.

Hằng năm, trung tâm điều trị nội trú cho 5.000 - 6.000 bệnh nhân, phẫu thuật cho hơn 1.000 bệnh nhân với các bệnh lý tim, mạch máu và lồng ngực; can thiệp tim mạch cho hơn 1.500 ca bệnh ở người lớn, gần 400 ca bệnh trẻ em.

Đây cũng là bệnh viện hạt nhân chuyển giao kỹ thuật trong chuyên ngành tim mạch cho các bệnh viện trong hệ thống bệnh viện vệ tinh theo đề án của Bộ Y tế. 

Đặc biệt, Trung tâm là đơn vị đầu tiên triển khai phẫu thuật tim hở nội soi thường quy, với số lượng lớn nhất và chuyển giao phương pháp này cho các đơn vị khác. Đặc biệt, đây là cơ sở thực hiện thường quy kỹ thuật mổ tim nội soi bằng hệ thống 3D.

Và hiện nay với thế mạnh ở nhiều lĩnh vực khác ngoài tim mạch, như cơ xương khớp, sọ não, tiêu hóa, ung bướu, hy vọng Bệnh viện E sẽ ngày càng phát triển, định vị thương hiệu là cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao, là nơi gửi gắm niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân, nơi hồi sinh sự sống cho những người cận kề ranh giới sinh tử.

Trải qua một hành trình dài tuy vất vả nhưng đầy tự hào để đến hôm nay giữ cương vị người quản lý, “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền Bệnh viện E, TS.BS Nguyễn Công Hựu cho hay đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm lớn lao do vậy bản thân anh cần phải nỗ lực rất nhiều.

“Cùng với hai Phó giám đốc Bệnh viện là TS.Phan Thảo Nguyên và Ths.Bùi Thị Diệp cộng với sức mạnh của gần 1.300 cán bộ nhân viên Bệnh viện E tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa Bệnh viện trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh không chỉ uy tín ở trong nước mà còn chiếc nôi đào tạo ra thế hệ bác sĩ tài năng, tâm đức với mô hình là bệnh viện đại học như mong mỏi của nguyên giám đốc Lê Ngọc Thành”, TS.Nguyễn Công Hựu nêu.

Tin liên quan
Tin khác