Doanh nhân
Ngọc Hồ, Nhà sáng lập Maison De Bijoux: Thương hiệu kim cương “thuần Việt” sẽ tỏa sáng
Anh Hoa - 08/06/2023 08:26
Kế thừa di sản 3 đời làm nghề kim hoàn của gia đình, Ngọc Hồ sáng lập Maison De Bijoux và đang trên hành trình xây dựng thương hiệu kim cương “thuần Việt” đẳng cấp, đủ sức cạnh tranh và “tỏa sáng” trên thị trường.
Tôi đang tận dụng và phát huy tài sản vô giá từ gia đình để lại, đó là uy tín đối với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi biết nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu thị trường đúng lúc.

 - Ngọc Hồ, Nhà sáng lập Maison De Bijoux

Đẳng cấp, ấn tượng và khác biệt

Từ cuối tháng 4 đến nay, con đường Thi Sách (phường Bến Nghé, Quận 1) - một trong những tuyến phố danh giá bậc nhất Sài thành - thu hút giới thượng lưu và những người nổi tiếng bởi sự xuất hiện của thương hiệu trang sức kim cương thuần Việt mang tên Maison De Bijoux.

Nhà sáng lập Maison De Bijoux lý giải về quyết định lựa chọn địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên của mình vì trục đường này gần các khu vực trung tâm mua sắm của thành phố, nhưng không quá tấp nập, đảm bảo tính riêng tư cần có cho việc kinh doanh dòng hàng cao cấp, xa xỉ, phù hợp với tâm lý thích kín đáo, sang trọng của khách hàng ở phân khúc thượng lưu.

Maison De Bijoux cuốn hút khách hàng với lối kiến trúc trang trọng thanh lịch, cùng những mẫu sản phẩm mang ngôn ngữ thiết kế pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Gam màu tối chủ đạo giúp không gian sang trọng hơn, tôn vẻ đẹp của trang sức kim cương. Sự thấu hiểu tâm lý khách hàng thể hiện qua cách tiếp đón của đội ngũ nhân viên cũng là điểm cộng lớn của thương hiệu.

Ngọc Hồ rất tự tin khi quyết định chọn thời điểm này để “chào sân”, không chỉ bởi Maison De Bijoux đã sẵn sàng nguồn lực, từ hàng hóa đến nhân sự, mà còn bởi tiềm năng bùng nổ của ngành trang sức cao cấp. 

Theo Báo cáo Thịnh vượng do Knight Frank phát hành, trong giai đoạn 2017 - 2022, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi. Cụ thể, từ 583 cá nhân có tài sản ròng trên 30 triệu USD năm 2017, đến cuối năm 2022, con số này đã lên đến 1.059 người. Knight Frank dự báo, đến năm 2027, con số này sẽ tiến đến mốc 1.300 người. Đây chính là lý do nhiều ông lớn trong ngành trang sức quốc tế và nội địa mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Tuy là “tân binh” trong ngành hàng xa xỉ, nhưng Maison De Bijoux đang tạo ấn tượng tốt với việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm hạng sang. Ngọc Hồ phân tích, bí quyết cuốn hút khách hàng của các “ông lớn”, các thương hiệu quốc tế nằm ở mẫu mã và bề dày lịch sử. Họ biết cách tạo ra xu hướng bởi phong cách độc đáo và câu chuyện thương hiệu, bên cạnh việc áp dụng hiệu quả các chiến dịch quảng bá.

Với Maison De Bijoux, Ngọc Hồ đã có được đầy đủ những yếu tố nêu trên. Đặc biệt, gia đình anh có truyền thống 3 đời làm nghề kim hoàn, nên hiểu rất rõ yếu tố cung - cầu của thị trường trang sức kim cương cao cấp tại Việt Nam.

“Đây là sự khác biệt của chúng tôi. Maison De Bijoux có đủ những sản phẩm mang tính truyền thống và hiện đại, mỗi thiết kế đều được làm tỉ mỉ trong từng khâu, từ lên thiết kế, chọn lựa chất liệu tới hoàn thiện”, Ngọc Hồ chia sẻ.

Hiện nay, Ngọc Hồ chưa nghĩ tới việc mở rộng mô hình kinh doanh theo xu hướng chuỗi bán lẻ. Anh đề cao chất lượng hơn số lượng. Với Maison De Bijoux, chất lượng sản phẩm, chất lượng về không gian và trải nghiệm dịch vụ, chất lượng nhân sự… luôn phải đặt lên hàng đầu.

Động lực mãnh liệt

Ngọc Hồ cho rằng, trong kinh doanh trang sức cao cấp, đặc biệt là kim cương, việc tạo dựng và giữ uy tín với khách hàng rất quan trọng. Ba thế hệ nối tiếp nhau làm nghề kim hoàn, lợi thế cạnh tranh của Maison De Bijoux trước các đối thủ đầy tiềm lực trong và ngoài nước chính là tệp khách hàng thân thiết.

Bất kỳ thương hiệu Việt nào cũng có ước muốn vươn tầm quốc tế, Maison De Bijoux cũng vậy. Trong tầm nhìn chiến lược dài hạn của Ngọc Hồ, Maison De Bijoux sẽ đủ lực để “so kè” với các đối thủ mạnh. Chọn cách đi chậm mà chắc, anh muốn khẳng định vị thế của Maison De Bijoux tại chính thị trường trong nước, trước khi đi những bước tiếp theo. Những “ông lớn” trong giới bán lẻ trên thế giới khi đầu tư và mở cửa hàng tại Việt Nam đều phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong nước. Bởi vậy, việc hiểu rõ “chân dung” khách hàng chính là lợi thế giúp Maison De Bijoux tự tin trên “sân nhà”.

Các đối thủ của Maison De Bijoux cũng sẽ có những tính toán chiến lược để thu hút khách hàng, bởi trong một thị trường đầy tiềm năng và rất sôi nổi như vậy, ai cũng đều muốn mình trở thành người thống lĩnh. Nhiệm vụ lớn nhất đặt ra cho Maison De Bijoux trong thời gian này là chiếm được sự tin yêu của khách hàng.

Trước khi ra mắt thương hiệu, Ngọc Hồ dành phần lớn thời gian để học tập, làm dày thêm kiến thức về trang sức, kim hoàn, quan sát thị trường và cùng gia đình quán xuyến việc kinh doanh, tích lũy kinh nghiệm. Anh kế thừa “di sản” kinh doanh từ gia đình và tất cả gói gọn trong hai từ “đam mê”.

“Tôi tận hưởng việc kinh doanh trang sức, nhất là đối với trang sức kim cương. Đối với tôi, không có bất kỳ áp lực nào trong công việc này. Ông tôi và tiếp đến là ba tôi đã gây dựng nên giá trị truyền thống gia đình thông qua nghề kim hoàn, tạo cho thế hệ của tôi nền tảng sự nghiệp vững chắc”, Ngọc Hồ chia sẻ.

Niềm đam mê và mong muốn đóng góp vào thị trường trang sức Việt Nam một thương hiệu Việt đủ tầm cỡ để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thế giới đã tạo nên nguồn động lực mãnh liệt thôi thúc anh cố gắng hơn mỗi ngày.

Tin liên quan
Tin khác