Y tế - Sức khỏe
Người nhà bệnh nhân được tra cứu, theo dõi diễn tiến bệnh nhân Covid-19 qua tin nhắn, website
Tú Ân - 22/08/2021 10:29
Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia vừa phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa tiến hành nâng cấp hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19.

Theo đó, thân nhân sau khi nhập thông tin của người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn sẽ tra cứu được đầy đủ thông tin về người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị hoặc đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Thông tin về người bệnh COVID-19 sau khi tra cứu bao gồm: Bệnh viện điều trị; Tình trạng bệnh (Không triệu chứng; Mức độ nhẹ; Mức độ trung bình; Mức độ năng; Mức độ nguy kịch).

Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 vừa được chính thức ra mắt sẽ giúp gia đình bệnh nhân có thể dễ dàng tra cứu được tình trạng bệnh nhân.

Thân nhân người bệnh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của người bệnh COVID-19 qua số điện thoại người thân đã đăng ký khi người bệnh nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân của người bệnh khi người bệnh có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Các bệnh viện, trung tâm có điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng được đề nghị cập nhật diễn tiến của người bệnh hàng ngày, hoặc khi có những thay đổi trong quá trình điều trị vào hệ thống phần mềm. Khi người bệnh được cập nhật diễn tiến bệnh, chuyển viện hay xuất viện, hệ thống sẽ tự động nhắn tin đến người thân của bệnh nhân

Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 tại địa chỉ tracuuf0.medinet.org.vn được xây dựng thông qua việc nâng cấp phần mềm, xây dựng kênh kết nối thông tin bệnh nhân trên hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở điều trị để cung cấp thông tin. Qua đó, gia đình bệnh nhân có thể tra cứu được tình trạng bệnh nhân; cơ sở y tế cũng thực hiện nhắn tin đến người nhà bệnh nhân khi tình trạng bệnh của bệnh nhân thay đổi.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19, giúp cho thân nhân người bệnh được an tâm và cùng chung tay với Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch.

Tin liên quan
Tin khác