Y tế - Sức khỏe
Quảng Ninh: Thành phố Móng Cái lập 02 chốt test nhanh Covid-19 tại khu vực cửa ngõ
Thu Lê - 07/09/2021 16:05
Nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cao hơn, sớm hơn, ngay trong đêm 6/9/2021, UBND TP. Móng Cái (Quảng Ninh) đã khẩn cấp lập 2 chốt test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại khu vực cửa ngõ.

Đây là biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tăng cường nhằm giữ vững địa bàn an toàn, thực hiện “mục tiêu kép”, nhất là đảm bảo an toàn cho các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới.

Hai chốt được lập tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 18 cũ với Quốc lộ 18 mới đặt tại Km21 Quốc lộ 18A (xã Quảng Nghĩa) và tại Km17 Quốc lộ 18 (xã Hải Tiến).

Tại 2 chốt này, các lực lượng chuyên trách sẽ thực hiện lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virus Sars-Cov-2 đối với toàn bộ lái xe, người đi cùng xe chở hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu từ tỉnh ngoài trước khi qua trạm Kiểm soát liên ngành Km15 - Bến tàu Dân Tiến vào thành phố giao nhận hàng; và các trường hợp cụ thể khác do Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Móng Cái chỉ định, quyết định lấy mẫu.

Các lái xe được lấy mẫu test nhanh, chờ 30 phút để lấy kết quả. Nguồn: UBND TP. Móng Cái.

Đồng thời, các chốt này sẽ thu thập dữ liệu thông tin của các trường hợp qua chốt, cùng phương tiện để gửi về Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại trạm Kiểm soát liên ngành Km15- Bến tàu Dân Tiến nắm, kiểm soát, tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo theo quy trình hướng dẫn.

Nếu kết quả test nhanh âm tính sẽ được phép dán tem niêm phong cửa kính, cabin xe và di chuyển tới điểm đến đã đăng ký. Nếu kết quả test nhanh dương tính sẽ được cách ly, báo cáo kết quả về Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch thành phố để thông báo ngay cho các chốt,trạm trong tỉnh nơi phương tiện, lái xe đi qua để điều tra, truy vết kịp thời. Qua đó, sàng lọc từ sớm, từ xa, chủ động, hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh.

Nếu âm tính sẽ được phép dán tem niêm phong cửa kính, cabin xe và di chuyển tới điểm đến đã đăng ký. Nguồn: UBND TP. Móng Cái.

Trước đó, ngày 4/9, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Móng Cái. Ca dương tính này là lái xe đầu kéo chở hàng xuất khẩu từ Tiền Giang đến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Trước khi vào tỉnh Quảng Ninh, người này có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Các đơn vị đã nhanh chóng rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Tin liên quan
Tin khác