Y tế - Sức khỏe
Tin vui trong điều trị bệnh nhân Covid-19 từ tâm dịch Bắc Giang
D.Ngân - 06/06/2021 15:36
21 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, hàng trăm trường hợp âm tính lần 1 là tin vui từ tâm dịch Bắc Giang

Ngày 6/6 tại Bệnh viện dã chiến số 2, Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chia vui với 21 bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện xuất viện.

21 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, hàng trăm trường hợp âm tính lần 1 là tin vui từ tâm dịch Bắc Giang.

Trong số 21 bệnh nhân này, 19 người là công nhân thuộc khu công nghiệp Bắc Giang. Hai trường hợp còn lại là lao động tự do. Sau khi xuất viện, các bệnh nhân phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo đúng quy định. Đồng thời, họ được xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và 14.

Bác sĩ Nguyễn Như Phố, Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2 cho biết, ngoài 21 trường hợp này, 138/380 bệnh nhân đã âm tính lần một.

Hiện, tất cả ca bệnh tại đây đều có sức khỏe ổn định. Bệnh viện đã phân lại thành 3 khu cách biệt: Âm tính, nguy cơ thấp và nguy cơ cao.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay mọi hoạt động của Bệnh viện dã chiến số 2 đã đi vào ổn định. Những ca bệnh có diễn biến nặng cũng được kịp thời chuyển đến cơ sở điều trị tốt hơn. 

Các bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đều được y, bác sĩ tận tình theo dõi chăm sóc và đảm bảo thời gian điều trị Covid-19 nhanh nhất, đủ điều kiện âm tính qua các lần xét nghiệm để được công bố ra viện.

"Hiện Bắc Giang đã công bố khỏi Covid-19 cho 207 bệnh nhân. Đây là dấu hiệu rất vui mừng", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Liên quan tới ca bệnh mới tại các ổ dịch, trưa ngày 6/6 tin từ Bộ Y tế cho hay đã có thêm 100 trường hợp được phát hiện. Cụ thể, Bắc Giang, 69 ca mắc mới được phát hiện trong khu cách ly và khu vực đã phong tỏa, liên quan công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Bắc Ninh: 8 ca liên quan ổ dịch khu công nghiệp Quế Võ, 4 người từ khu công nghiệp Khắc Niệm và 2 trường hợp liên quan ổ dịch Thuận Thành.

TP.HCM: 8 ca mắc mới liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Hai trường hợp còn lại đang tiếp tục được điều tra dịch tễ.

Hà Tĩnh: 5 bệnh nhân Covid-19 là F1 và đã được cách ly tập trung.

Hà Nội: 2 ca mắc là F1, đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV ngày 5/6.

Bình Dương: 2 ca mắc mới đều là F1 của bệnh nhân 8113 đã được công bố.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 7.131 bệnh nhân ghi nhận trong nước và 1.551 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.561.

15 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tin liên quan
Tin khác