Y tế - Sức khỏe
Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội thêm 11 huyện, thị, thành
Thanh Sơn - 03/06/2021 10:43
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa ban hành thông báo số 236-TB/TU về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị, thành theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước nguy cơ bùng phát Covid-19 rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận đang diễn biến rất phức tạp, một số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại TP Hải Dương chưa xác định được nguồn lây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống Covid-19. Theo đó, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 25/5, TP Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở mức độ cao hơn đối với 10 phường theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu.

Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THCS Hải Tân, TP. Hải Dương.

Yêu cầu các địa phương tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, các chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện. Tăng cường kiểm soát tại các chốt liên ngành cấp tỉnh nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch từ ngoại tỉnh.

Đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16 phải được cách ly y tế tập trung. Những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lẫy mẫu xét nghiệm.

Đối với TP Hải Dương, tập trung kiểm soát và dập dịch hoàn toàn. Tiếp tục thực hiện các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở 10 phường như hiện nay.

Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để kiểm soát dịch bệnh; tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người trở về từ vùng dịch. Siết chặt quản lý và tăng cường kiểm soát dịch bệnh tại các chợ dân sinh trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh.

Các sở ngành, huyện thị chủ động phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp để thực hiện tốt “mục tiêu kép”.

Giao tổ công tác đặc biệt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Bộ Y tế để đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Cũng theo thông báo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu huyện Thanh Hà, TP. Chí Linh bố trí lực lượng, tổ chức kiểm soát người ra vào để mua bán, vận chuyển vải, cụ thể, người từ vùng có dịch đến mua bán, vận chuyển phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong 5 ngày gần nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, dự kiến đợt 3 tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 năm 2021 của tỉnh thực hiện từ ngày 04/6-22/6. Đợt 3 này triển khai tiêm cho những người đã tiêm mũi 1 trong đợt 1 và những người thuộc diện ưu tiên tiêm miễn phí nhưng chưa từng được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đối tượng tiêm chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 là những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 trong đợt 1 (diễn ra từ ngày 8.3-2.4) để bảo đảm tiêm đủ 2 mũi theo đúng lộ trình (không tiêm cho những người đã tiêm mũi 1 nhưng bị phản ứng nặng sau tiêm). Nhóm 2 là những người thuộc diện ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết số 21/2021/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ nhưng chưa từng được tiêm vaccine phòng Covid-19. Danh sách đối tượng được tiêm phải được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện phê duyệt và công khai tại cơ sở tiêm chủng để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân.

Đợt 3 tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 năm 2021 của tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện từ ngày 04/6-22/6

Đợt 3 này Hải Dương được Bộ Y tế phân bổ 26.000 liều vaccine phòng Covid-19. Trong hôm nay (3/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sẽ phân bổ lượng vaccine này cho các địa phương. Cụ thể, TP Hải Dương được 4.340 liều, TP Chí Linh 3.780 liều, Cẩm Giàng 3.000 liều, Kim Thành 2.680 liều, Nam Sách 2.150 liều, Ninh Giang 1.900 liều, thị xã Kinh Môn 1.740 liều, Thanh Miện 1.670 liều, Thanh Hà 1.380 liều, Gia Lộc 1.140 liều, Bình Giang 1.070 liều, Tứ Kỳ 1.050 liều và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 100 liều.

Theo CDC Hải Dương, toàn tỉnh Hải Dương hiện có 50 bệnh nhân mắc Covid-19 trong đợt dịch mới. Trong đó, TP Hải Dương có 44 bệnh nhân, TP Chí Linh có 4 bệnh nhân, các huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang mỗi huyện có 1 bệnh nhân.
Trong ngày 02/6, toàn tỉnh Hải Dương có 7 bệnh nhân được ra viện, trong đó có 6 bệnh nhân tại TP Hải Dương liên quan đến ổ dịch Gốc Mít và 1 bệnh nhân tại TP Chí Linh liên quan đến ổ dịch Thuận Thành - Bắc Ninh. Tính đến 17h ngày 2/6, Hải Dương có 17 bệnh nhân được ra viện, 33 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Các trường hợp ra viện đều được theo dõi và cách ly theo đúng quy định để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Tin liên quan
Tin khác