Các hoạt động bao gồm cung cấp vốn tín chấp với tổng giá trị hơn 8.000 tỷ đồng, hỗ trợ đổi mới công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số, và phát triển thương mại điện tử. Những hỗ trợ này không chỉ giúp phụ nữ xây dựng thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm.
Đến nay, đã có 237 chủ thể nữ với 324 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Bên cạnh đó, 275 doanh nghiệp nữ được hỗ trợ phát triển thương hiệu, tạo dấu ấn trên thị trường trong nước và quốc tế. Những con số này thể hiện rõ sự nỗ lực của Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong kinh tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp do nữ làm chủ.
Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh, sáng nay (22/11/2024), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hà Đông đã khai mạc chương trình Truyền thông Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô.
Các đại biểu tham quan gian hàng. |
Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất và kinh doanh lần này có sự góp mặt của 64 gian hàng. Đây là nơi hội tụ hàng trăm mặt hàng đa dạng, từ nông sản đặc trưng vùng miền đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề. Tất cả sản phẩm được trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ, nhằm mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho người tiêu dùng.
Sự kiện do Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông tổ chức, diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại phường Dương Nội, quận Hà Đông. Với quy mô lớn, chương trình không chỉ là dịp để giới thiệu các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mà còn là cơ hội để phụ nữ khẳng định vai trò trong sản xuất và kinh doanh, tạo dấu ấn riêng trong nền kinh tế Thủ đô.
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội cho biết, phụ nữ Hà Nội chiếm tỷ lệ lớn trong lực lượng lao động ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Theo thống kê, 26,7% doanh nghiệp và 67% hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố do phụ nữ làm chủ. Họ không chỉ tham gia sản xuất mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, và phát triển thị trường.
Nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các cấp chính quyền và Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình thiết thực. Một trong những dấu ấn nổi bật là Đề án Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp, được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt vào năm 2018. Đề án này vừa khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, vừa tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận nguồn lực, nâng cao năng lực sản xuất và kinh doanh.
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội. |
Bà Phạm Thị Mỹ Hoa khẳng định rằng chương trình quảng bá sản phẩm lần này là một phần trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ phụ nữ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, và cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời thúc đẩy phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội cho rằng trong thời đại công nghiệp 4.0, phụ nữ ngày càng khẳng định năng lực sáng tạo và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường. Các sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn được cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa kênh phân phối, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Với sự tham gia đông đảo của các gian hàng, chương trình đã tạo nên không gian kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Qua đó, giúp phụ nữ tự tin hơn trong kinh doanh, góp phần xây dựng một nền kinh tế địa phương vững mạnh, dựa trên sự phát triển hài hòa giữa hiện đại và truyền thống.