Thông tin doanh nghiệp
Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
N. Nga - 10/05/2024 08:59
Thị trường xuất khẩu lao động các nước châu Âu, Hàn Quốc đang thu hút sự quan tâm của người lao động. Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Thủ, Tổng Giám đốc Dai Viet IDC, với ngành kỹ thuật cao thì thị trường rộng cửa, nhưng người lao động phải có tay nghề vững.

Ông Phạm Ngọc Thủ - CEO Dai Viet IDC cho biết thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người lao động. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng trong ngành này, tay nghề là yếu tố quyết định.

Dai Viet IDC là tổng thầu EPC (Engineering Procurement and Construction) cho các công trình công nghiệp, dân dụng, cơ sở hạ tầng…

Bên cạnh đó, Dai Viet IDC còn hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo giấy phép số 1072/LĐTBXH-GP ngày 22/11/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Tại lễ kỷ niệm 17 năm thành lập, Dai Viet IDC đã cho thấy mình là một đơn vị có uy tín và thâm niên trong việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực này, công ty đã thành công trong việc đưa người lao động đến Nhật Bản và đang mở rộng thị trường sang các nước khác như Hàn Quốc.

Ông Thủ  cho biết để tham gia vào lĩnh vực "kén chọn" như hàn, cắt CNC, cơ khí, kỹ thuật cao, người lao động cần phải có tay nghề vững. Điều này đòi hỏi sự đầu tư mạnh mẽ vào đào tạo chất lượng. Dai Viet IDC đã đầu tư vào công nghệ và máy móc kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo rằng lao động Việt Nam không chỉ đáp ứng được yêu cầu của các đơn hàng mà còn có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đối tác của Dai Viet IDC, ông Trần Xuân Từ, cũng nhấn mạnh rằng tay nghề là yếu tố quan trọng nhất khi đưa lao động sang làm việc ở các nước phát triển. Thị trường này không quan trọng tuổi tác hay ngoại ngữ, mà quan trọng nhất là khả năng làm việc và tay nghề của người lao động.

Chính vì vậy Dai Viet IDC phải chuẩn bị mọi thứ với lộ trình tương đối chặt chẽ. Để có lao động đáp ứng đơn hàng, bắt buộc chúng tôi phải đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để đào tạo. Ngoài ra, phải hỗ trợ để lao động có kinh nghiệm đi công trường, đào tạo chắc, đúng, đủ các điều kiện thì mới dám đưa sang nước ngoài.

Cuối cùng, thông điệp của ông Phạm Ngọc Thủ và đối tác là rất rõ ràng: để thành công trong thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao, cần phải có tay nghề vững và sẵn sàng đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Tin liên quan
Tin khác