Đầu tư Phát triển bền vững
Giảm lượng khí thải hàng không: Bước tiến trong tầm nhìn về một tương lai bền vững của Emirates
N.L - 26/04/2024 08:03
Trong bối cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với nhu cầu cấp bách phải giảm lượng khí thải carbon, Hãng hàng không Emirates đã tiên phong và tích cực thực hiện các chiến lược đổi mới để giảm tác động môi trường.
TIN LIÊN QUAN

Với định hướng phù hợp với cam kết chung trong ngành của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Mục Tiêu Nguyện Vọng Dài Hạn (LTAG) của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) để đảm bảo tạo ra mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Emirates không chỉ đầu tư vào một đội bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu mà còn tiên phong trong các sáng kiến về hiệu quả vận hành, nhiên liệu hàng không bền vững, năng lượng tái tạo và phương tiện vận tải bền vững. Chiến lược này của Emirates phù hợp với mục tiêu giảm lượng khí thải ròng về 0 của Việt Nam vào năm 2050.

Tiên phong trong hoạt động bền vững

Sự kiên trì, bền bỉ của Emirates nhằm đạt mục tiêu bền vững bắt đầu từ chiến lược về đội bay của hãng, trong đó đội máy bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu đóng một vai trò then chốt. Với độ tuổi trung bình của đội bay là 9,1 năm, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành và kế hoạch tích hợp các dòng máy bay thế hệ mới Airbus A350 và Boeing, Emirates hướng tới tăng cường hơn nữa hiệu suất nhiên liệu và giảm thiểu khí thải.

Cam kết của hãng không chỉ dừng lại ở việc nâng cấp đội bay mà còn hướng tới gia tăng hiệu quả nhiên liệu vận hành, được quản trị của Nhóm Chỉ đạo về Hiệu quả Vận hành liên chức năng của hãng. Ngoài ra, Emirates đã có một bước tiến đáng kể khi đội ngũ phi công của chúng tôi triển khai thành công Quy trình Vận hành Tiêu chuẩn Xanh (Green SOP), dẫn đến sự giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải carbon đáng kể. Chỉ trong năm 2022-23, Green SOP và các sáng kiến vận hành khác đã giúp giảm hơn 50.000 tấn nhiên liệu đốt cháy và hơn 160.000 tấn khí thải carbon.

Chuyến bay thử nghiệm của Emirates được trang bị 100% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trong một động cơ

Emirates đi đầu trong việc thúc đẩy và ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) nhằm hỗ trợ các nỗ lực giảm khí thải carbon. Hãng hàng không đã có một bước tiến lịch sử khi hoàn thành chuyến bay thử nghiệm với một chiếc Boeing 777-300ER được trang bị 100% SAF trong một động cơ, là lần đầu tiên tại khu vực MENA.

Sáng kiến này là minh chứng cho sự tận tụy của Emirates trong việc khám phá các nguồn nhiên liệu thay thế và đóng góp vào dữ liệu chung của ngành và nỗ lực tạo ra một tương lai bay 100% bằng SAF. Ngoài ra, Emirates đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của lộ trình nhiên liệu chuyển hóa điện thành chất lỏng (PtL) và Lộ trình Nhiên liệu Hàng không Bền vững Quốc gia của UAE nhằm tăng tốc các nỗ lực giảm khí thải carbon trong ngành hàng không.

Đầu tư vào năng lượng tái tạo và vận chuyển bền vững

Không chỉ tập trung vào ngành hàng không, Emirates đang tiến xa trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và vận chuyển bền vững. Hãng hàng không đã đầu tư vào các hệ thống năng lượng mặt trời để tạo ra điện sạch ở các cơ sở chính, tạo ra hơn 9.000 MWh điện tái tạo hàng năm, giảm phát thải khoảng 4 triệu kilôgam carbon dioxide.

Hơn nữa, Emirates đã bổ sung xe điện vào đội xe của mình để đưa đón hơn 4.000 phi hành đoàn của chúng tôi đến và đi từ nơi làm việc ở Dubai, tiết kiệm trung bình 14 tấn CO₂ trên hơn 2.100 chuyến đi mỗi tháng. Các sáng kiến này là minh chứng cho cách tiếp cận toàn diện của Emirates đối với bền vững, bao gồm không chỉ hoạt động hàng không mà còn cả những nỗ lực bảo vệ môi trường rộng hơn.

Sân vận động Seven Stadium sử dụng năng lượng sạch với những tấm pin năng lượng mặt trời được phân bổ trên diện tích 10.550m2.

Những bước tiến hướng tới bền vững của Emirates thể hiện cam kết không lay chuyển của hãng đối với bảo vệ môi trường và vị thế lãnh đạo trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trong ngành hàng không.

Trong khi thế giới đang chuyển hướng tới một tương lai bền vững hơn, Emirates đi đầu trong đổi mới, truyền cảm hứng cho các bên liên quan trong hệ sinh thái hàng không, từ đó, xác định sự bền vững như một dấu mốc cho sự đàn hồi và tiến bộ của ngành.

Hãng hàng không Emirates kết nối Việt Nam với hơn 140 điểm đến trên toàn thế giới thông qua các chuyến bay hàng ngày từ hai thành phố lớn, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Dubai. Được biết đến với các tiện ích sang trọng và dịch vụ đạt giải thưởng, Emirates mang đến cho hành khách những trải nghiệm đẳng cấp trên máy bay. Từ dịch vụ ưu tiên lên máy bay cho các gia đình đến hơn 6,500 kênh giải trí trên hệ thống ice, Emirates luôn nỗ lực đảm bảo mỗi hành khách đều tận hưởng sự thoải mái và tiện lợi trên suốt hành trình của mình.
Tin liên quan
Tin khác