- Chưa vội nâng cấp cảng hàng không Liên Khương
- Petrolimex Aviation chính thức cung cấp nhiên liệu hàng không Jet A-1 tại Cảng Hàng không Liên Khương
- Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Cảng hàng không Liên Khương vận hành thử nghiệm công trình xử lý chất thải
Ngày 24/5, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp, hỗ trợ Cảng Hàng không Liên Khương trong việc triển khai Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 theo các nội dung tại Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương thời kỳ này của Bộ GTVT.
Trong đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát, cập nhật nội dung quy hoạch Cảng Hàng không Liên Khương vào quy hoạch ngành, quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý.
“UBND huyện Đức Trọng quy hoạch và quản lý quỹ đất, quản lý xây dựng phù hợp theo quy hoạch được duyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng cảng hàng không khi có nhu cầu đối với diện tích đất dự kiến quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 để dự phòng cho mục tiêu dài hạn”, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo.
Trước đó, ngày 17/5, Bộ GTVT đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế. Thời kỳ 2021-2030, cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II; công suất 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Tầm nhìn đến năm 2050, cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp II; công suất 7 triệu hành khách/năm và 30.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương…
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030 sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.250m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Tây (đầu 09) thêm 350m lên thành 3.600m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ quy hoạch đường lăn song song với toàn bộ chiều dài đường cất hạ cánh hiện hữu; quy hoạch 3 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ kéo dài đường lăn song song phù hợp với kéo dài đường cất hạ cánh; quy hoạch bổ sung 1 đường lăn nối, 1 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về sân đỗ máy bay, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 27 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu…
Về nhà ga hành khách, thời kỳ 2021 - 2030 sẽ giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu hành khách/năm, quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 để tổng công suất toàn Cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Về nhà ga hàng hóa, thời kỳ 2021 - 2030, quy hoạch nhà ga hàng hóa và sân đỗ trên khu đất phía Đông khu hàng không dân dụng, diện tích khoảng 23.300m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa/năm.