Đầu tư
Lâm Đồng hỗ trợ nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện hai dự án lớn
Linh Đan - 07/05/2024 09:44
Lâm Đồng hỗ trợ chủ đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm và nâng cấp Cảng Hàng không Liên Khương thành lên cảng hàng không quốc tế.

Ngày 6/5/, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong việc triển khai Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án này (hoàn thành trong tháng 5/2024).

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao Sở GTVT phối hợp với Cảng Hàng không Liên Khương và làm việc với Bộ GTVT để hoàn thiện việc nâng cấp Cảng Hàng không Liên Khương lên Cảng Hàng không quốc tế và tổ chức lễ công bố vào thời điểm thích hợp.

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì Cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.

Cảng hàng không Liên Khương khi được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế sẽ là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, khi có các đường bay thường lệ quốc tế đi - đến Liên Khương sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung trong thời gian tới.

Còn Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt theo phương thức PPP do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai, đi qua 2 địa phương tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng. Nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án này là Công ty cổ phần Thương mại - dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng.

Tin liên quan
Tin khác